HASA MUSEUM #01: NHỮNG PHIÊN BẢN LÌ XÌ QUA CÁC NĂM – LƯU GIỮ NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG

Hasa Museum Lì xì
5/5 - (8 bình chọn)

Lì xì là một trong những phong tục truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Mỗi năm Hanoi Connection laị cho ra mắt một phiên bản lì xì. Cùng khám phá Hasa Museum với một số phiên bản lì xì qua các năm.

Ý NGHĨA CỦA LÌ XÌ NĂM MỚI

Lì xì – mừng tuổi đầu năm là một tục lệ truyền thống trong dịp Tết Nguyên Đán tại các nước Á Đông, trong đó có cả Việt Nam. Theo phong tục, trong dịp Tết, các bé sẽ chúc tết ông bà, cha mẹ và nhận lì xì mừng tuổi. Phong bao lì xì màu đỏ bên trong có số tiền nhỏ tượng trưng cho lời chúc may mắn, mạnh khỏe mà người lớn muốn gửi đến trẻ.

Việc các thương hiệu có những mẫu lì xì riêng đã không còn xa lạ. Song mỗi năm Hanoi Connection lại cho ra mắt một phiên bản lì xì mới với sự cập nhật và cải tiến liên tục. Đối với Hanoi Connection, bên cạnh việc rèn cho trẻ văn hóa xếp hàng, làm việc đội nhóm, văn hóa các nước trên thế giới, thì việc chú trọng lưu giữ những nét bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc cũng luôn được đề cao.

BỘ SƯU TẬP LÌ XÌ QUA CÁC NĂM

1. Tết Mậu Tuất (2018)

Hasa Museum Lì Xì 1
Hasa Museum – Lì Xì 2018

Phiên bản lì xì 2018 được đặc trưng bởi thiết kế truyền thống với hình ảnh cây đào, cây mai, lồng đèn, câu đối đỏ với thông điệp chúc các bạn nhỏ “Chăm ngoan, học giỏi, hay ăn chóng lớn”. Ở phiên bản này nhân vật là hình ảnh hoạt hình tượng trưng, chưa có nhiều nét nhận diện riêng biệt.

2. Tết Kỉ Hợi ( 2019)

Bước sang năm 2019, lì xì có phần tinh gọn hơn. Dây treo trang trí được lồng ghép mã QR dẫn đến trang web một cách tinh tế. Thông điệp được gửi gắm đến các bạn nhỏ “Tiên học lễ – Hậu học văn” . Trong giáo dục, luôn đề cao vai trò của đạo đức, nhân nghĩa, học văn hóa trước khi học kiến thức chuyên môn. Một phiên bản khác có màu nhạt hơn, với họa tiết vân mây cổ điển:

3. Tết Canh Tý 2020

Năm Canh Tý, năm của những chú chuột đáng yêu. Thiết kế lì xì phiên bản 2020, đã có sự thay đổi, bằng việc sử dụng linh vật của năm. Nhân vật chính là 2 chú chuột cầm logo Hanoi Connection – Saigon Connection. Số 0 của “2020” cũng có hình ảnh những chú chuột lấp ló. Song nhìn chung, phiên bản này gần giống với phong cách của năm 2018.

4. Tết 2021

Bước đột phá của Hanoi Connection đã thể hiện ngay trong chính thiết kế lì xì chuyển giao giữa 2020 và 2021. Bằng việc đưa mô hình sân bay vào trong giảng dạy cũng như các thiết kế. Tại phiên bản 2021, các tín hiệu nhận diện đã xuất hiện như: ô cửa sổ máy bay, Hani & Sady , máy bay và tên lửa. Chương trình EBS và phương pháp Hatchest cũng đã được giới thiệu qua những hình ảnh đồ họa bắt mắt.

5. Tết Nhâm Dần (2022)

Năm 2022, sau một thời gian đổi mới, mô hình sân bay và Hani & Sady đã chứng tỏ được hiệu quả vượt trội và được đông đảo học viên đón nhận. Vì thiết kế của lì xì 2022 tiếp tục là hình ảnh 2 bạn Hani & Sady lên máy bay cùng chú hổ thân thiện, đáng yêu.

6. Tết Quý Mão 2023

Phiên bản Quý Mão 2023 khá giống với phiên bản Nhâm Dần 2022. Bằng việc sử dụng linh vật và các tín hiệu nhận diện, lì xì 2023 nhận được nhiều sự yêu thích bởi sự “cute” của chú mèo linh vật của năm.

Trên đây là các phiên bản lì xì theo từng năm, hiện đang có mặt tại Hasa Museum. Thông qua những chiếc lì xì nhỏ bé, ta lại thấy được cả một chặng đường phát triển và đằng sau là bề dày về văn hóa lịch sử của Hanoi Connection.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *