SO SÁNH NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA HATCHEST VÀ TESOL

So sánh điểm khác biệt giữa hatchest và tesol
5/5 - (26 bình chọn)

Để dạy tiếng Anh tại đa số các trung tâm Anh ngữ, người dạy được yêu cầu phải có chứng chỉ giảng dạy. Có rất nhiều chứng chỉ công nhận phương pháp giảng dạy Tiếng Anh. Song bài viết này, Hanoi Connection sẽ so sánh và phân tích sự khác biệt của HATCHEST và TESOL.

1 Khái niệm

  • HATCHEST: kết hợp từ Nest (làm tổ) và Hatch (ấp trứng) để tạo ra phương pháp dạy tiếng anh HATCHEST đầu tiên tại Việt Nam.
  •  TESOL: viết tắt của cụm từ Teaching English to Speakers of Other Language – phương pháp sư phạm dạy tiếng anh cho giáo viên nói chung.

2, Lý do lựa chọn

Có thể nói, có được chứng chỉ giảng dạy Tiếng Anh là “tấm vé vàng” để mở ra cơ hội việc làm tại các trường học, trung tâm quốc tế với mức lương cao. Bên cạnh việc công nhận cá nhân có đủ trình độ và kiến thức tiếng Anh, HATCHEST và TESOL cũng đào tạo kỹ năng giảng dạy giúp giáo viên tự tin đứng lớp, dạy học hiệu quả, nâng mức lương của mình lên gấp đôi, gấp ba.

– Tại sao cần có chứng chỉ HATCHEST

Khác với các phương pháp khác, HATCHEST được tổng hợp từ cách hấp thu ngôn ngữ của những người có khả năng ngôn ngữ tuyệt vời. Với 4 chìa khóa Huấn luyện cảm xúc, Thẩm thấu ngôn ngữ, Nhận diện tính cách và Nhận diện khả năng ghi nhớ, HATCHEST giải quyết những vấn đề tồn đọng trong việc dạy và học tiếng anh hiện nay: học sinh mất tập trung trong giờ, nhớ bài trên lớp nhưng về nhà quên, học vài buổi là nhàm chán, học ngữ pháp tốt nhưng không giao tiếp được với người nước ngoài.

Chứng chỉ HATCHEST là chứng chỉ bắt buộc cho giáo viên giảng dạy tại hệ thống các cơ sở của Hanoi Connection.

3, Nội dung phương pháp

– Giống nhau

Giáo viên cùng được đào tạo:

+) Phương pháp dạy Từ vựng – Ngữ pháp (Vocabulary – Grammar)

+) Phương pháp dạy 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết (Reading – Listening – Speaking – Writing)

+) Cách thức Quản lý lớp học (Classroom management)

+) Cách thức Kiểm tra và đánh giá năng lực tiếng Anh của học viên (Assessment)

– Khác nhau

– Giáo viên HATCHEST:

Ngoài những phương pháp giảng dạy chung ở cả HATCHEST và TESOL, giáo viên còn được đào tạo cách nhận biết cách phân loại học viên dựa trên tính cách và khả năng ghi nhớ thông qua Sinh trắc học vân tay, VUCA … để đưa ra phương pháp phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Thêm vào đó, kỹ năng huấn luyện cảm xúc cũng được chú trọng giúp cả giáo viên và học viên đều nhận được hiệu quả tối đa cho buổi học.

– Giáo viên TESOL:

Giáo viên Tesol được bổ sung kỹ năng viết CV và phỏng vấn xin việc. Được cập nhật thêm các phương pháp dạy học hiện đại trên thế giới như: Montessori, Waldorf …

4, Bằng cấp

Phương pháp HATCHEST được cấp chứng chỉ độc quyền bởi Hệ thống trung tâm Anh ngữ Hanoi Connection – Saigon Connection.

Phương pháp TESOL được cấp chứng chỉ phổ biến thông qua công nhận của viện TESOL Quốc tế Úc (AIT).

5, Tổng kết

Cùng là cánh cửa dẫn đến với công việc giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ thứ hai. Song, chứng chỉ HATCHEST và chứng chỉ TESOL lại có những đặc điểm khác biệt. Mang đến những cơ hội to lớn cho người học, việc sở hữu chứng chỉ HATCHEST hay TESOL đều là quyết định đúng đắn để trở thành giáo viên tiếng Anh giỏi trong tương lai.

Để biết thêm thông tin chi tiết và khóa học và phương pháp đào tạo HATCHEST, xin vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900.63.30.63 hoặc 0973270088

Website: www.hanoiconnection.com/ www.daotaogiaovientienganh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *