HASA MUSEUM #03: SỔ NHẬT KÍ HỌC TẬP – DI SẢN VĂN HÓA ĐÀO TẠO

Sổ nhật kí học tập - Hasa Museum
5/5 - (20 bình chọn)

Ngày nay, các Hasatizen (học viên Hanoi Connection) đã quá quen với PASSPORT (sổ hộ chiếu) trong các lớp học của Hanoi Connection – Saigon Connection. Nó đã trở thành một đồ dùng học tập không thể thiếu cho mỗi chuyến bay hàng khám phá tri thức hàng ngày – hàng tuần. Tuy nhiên ít ai biết cuốn Passport đời đầu trông như thế nào, dùng ra làm sao? Cùng Hasa Museum du hành quá khứ khám phá Nhật kí học tập – phiên bản đời đầu của PASSPORT.

1. THÔNG ĐIỆP ĐẰNG SAU SỔ NHẬT KÍ HỌC TẬP – SỔ PASSPORT

Thay hình thức điểm danh

Cuốn sổ nhật kí học tập đánh dấu mỗi ngày đi học của các bạn học viên. Thay vì điểm danh miệng, các bạn học viên sẽ được tích sticker đánh dấu. Việc này giúp cả giáo viên – học viên và phụ huynh đều nắm được việc đi học của bé. Một cuốn sổ tích đủ ngày đi học thể hiện sự chuyên cần, chăm chỉ của học viên.

Tạo động lực học tập

Mỗi một lần xung phong phát biểu, trả lời đúng các bé sẽ được tích dấu sticker. Những dấu ấn này được lưu lại cũng như là một sự công nhận và lời khen “hữu hình” dành cho các bé. Trong mô hình tháp nhu cầu Maslow, cấp độ thứ 4 là nhu cầu được công nhận thành tích, sự phát triển và thăng tiến. Trong giáo dục, sự ghi nhận cố gắng trong học tập là nguồn khích lệ, tạo động lực để các bé tiếp tục cố gắng.

Học cách yêu mến sức lao động của bản thân

Đứa trẻ nào cũng thích đồ chơi hay những món quà lưu niệm nhỏ xinh. Song thay vì được mua cho, tặng, tại Hanoi Connection, các bé có thể sưu tập sticker và đổi quà tại tủ đổi quà Hani&Sady Store. Các bé sẽ được học cách yêu mến sức lao động của bản thân, muốn đạt được món đồ yêu thích thì phải nỗ lực và tiết kiệm để đạt được. Và từ đó mà các bé cũng sẽ trân trọng món đồ đó hơn.

2. SỰ CHUYỂN MÌNH TỪ NHẬT KÍ HỌC TẬP SANG PASSPORT

“Hành trình vòng quanh thế giới của chúng ta sẽ bắt đầu sớm thôi. Tớ biết các bạn cũng đang háo hức trên chuyến hành trình này. Các bạn đừng vội, chúng ta cần chuẩn bị hộ chiếu của mình, chú ý các thông tin quan trọng để chuyến bay chuẩn bị cất cánh”

Cuốn hộ chiếu (PASSPORT) là một biểu tượng của những chuyến bay, khám phá và trải nghiệm điều mới. Gắn liền với mô hình lớp học khoang máy bay, passport và vé máy bay là hai món cần thiết khi các bé check in lên tàu bay.

Sổ Passport cũng đã trải qua 3 phiên bản:

Passport
Sổ hộ chiếu (Passport) phiên bản đầu tiên được thiết kế size gọn, tinh giản.

Bên trong sổ hộ chiếu có thông tin hành khách, hướng dẫn sử dụng sổ với 3 phần chính:

  • Hành trình bay tới tương lai – Nơi các bạn nhỏ đánh dấu mốc của từng cấp độ bay
  • Check in – Soát vé, check in để lưu lại kỉ niệm về những buổi học thú vị
  • Tích dặm bay: Tích lũy sticker sau mỗi lần hăng hái dơ tay phát biểu để đổi phần quà
Sự thay đổi nhận diện của phiên bản passport thứ 2 – đáng yêu hơn, sinh động hơn

Sổ passport phiên bản hiện hành

Sau khi cho ra mắt font chữ thương hiệu “HasaFont” Hanoi Connection đã ngay lập tức cập nhật các ấn phẩm liên quan, trong đó có passport. Thiết kế quay về sự tinh giản mà ấn tượng với hình ảnh Quả địa cầu ở mặt trước và “Hani & Sady bên ô cửa sổ máy bay” ở mặt sau.

Dù là sổ nhật kí học tập hay passport thì giá trị về di sản, kỉ niệm vẫn được ghi vào từng trang. Trở thành kí ức đầu đời về sự chăm chỉ và nỗ lực của các bé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *