LỢI THẾ CỦA TRẺ EM HỌC TIẾNG ANH TỪ BÉ

Rate this post

Nhiều bậc cha mẹ thường lo ngại không biết con còn bé quá đã học được Tiếng Anh chưa. Và nếu cần phải học sớm thì học như thế nào? Vì nhiều khi con còn quá nhỏ để đi học. Cùng chuyên gia ngôn ngữ của Hanoi Connection giúp bố mẹ cho con học Tiếng Anh từ sớm để có những lợi thế ngay khi con còn bé.

Phân vùng não bộ

Khi còn bé đặc biệt là giai đoạn hình thành ngôn ngữ, trẻ con có thể tiếp thu mọi thông tin một cách thụ động không phòng vệ. Chính vì thế nghe một ngôn ngữ trong giai đoạn này rất dễ dàng, không như khi trưởng thành trẻ em sẽ thường phòng vệ với 1 thông tin khác với hệ thống thông tin được học hỏi và tiếp nhận từ trước đó. Nhiều bố mẹ nhầm tưởng rằng con cần đủ lớn mới nên học ngôn ngữ. Nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Khi con được tiếp cận ngôn ngữ từ bé, cảm thấy thân thuộc thì não bộ có cơ chế tiếp nhận rất cởi mở. Không như khi con lớn lên, nhận thức rõ ràng hơn thì việc hấp thụ một ngôn ngữ mới là điều khó khăn gấp nhiều lần. Khi này phân vùng não bộ đã thực sự hình thành.

Học như thế nào khi con chưa đến tuổi đi học

Không phải cứ đến trường mới là học, mà việc được tiếp cận từ sớm sẽ giúp trẻ làm quen và thích nghi một cách dễ dàng. Bố mẹ hãy ưu tiên mua đồ chơi có phát âm song ngữ cho trẻ. Hoặc các bảng trò chơi, hoạt hình có cả Tiếng Việt và Tiếng Anh. Ngoài ra nếu bố mẹ có thể kể chuyện hoặc nói chuyện với con bằng Tiếng Anh thì là tuyệt vời nhất. Nếu không được đừng quên sử dụng những công cụ hữu hiệu như Tivi, Laptop, Điện thoại. Bố mẹ không phó mặc cho những thiết bị đó mà phải cùng con và quản lý thông tin con được tiếp nhận. Lâu dần con được hoà mình vào môi trường có Tiếng Anh thì nền tảng vững chắc về ngoại ngữ được hình thành một cách tự nhiên. Ngoài ra hãy cho con học hát những bài hát tiếng anh cơ bản, kể những câu chuyện đơn giản nó sẽ giúp con vượt trội khi bước vào tuổi đến trường.

Kết quả của việc tiếp cận sớm

Như chúng ta đều tự hiểu, Tiếng Anh đã trở thành hơi thở của thế hệ mới. Việc học tập trong tương lai là không tránh khỏi. Nó không là những gì xa vời mà nó còn giúp não bộ của con phát triển, đặc biệt là về vùng ngôn ngữ, nó không những khiến con khó khăn mà còn dễ dàng giúp con hiểu Tiếng Việt hơn. Giúp trẻ định hình được thế giới đa chiều hơn. Tạo ra một thế giới quan một cách phong phú. Phá vỡ những rào cản của một ngôn ngữ mang lại. Có được từ hai tới ba ngôn ngữ con càng tự tin và thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống. 

Và chung quy lại, việc cho con tiếp cận với Tiếng Anh không phải là dễ dàng với mọi bố mẹ, nhưng làm được điều đó chính là chắp cánh con bay cao và bay xa hơn trong tương lai. Khi xã hội ngày càng phát triển, hội nhập.

Cùng học Tiếng Anh qua hệ thống phim hoạt hình Hani & Sady của hệ thống Anh Ngữ Hanoi Connection – Saigon Connection bố mẹ nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900 63 30 63 hoặc 0973 27 00 88

– Website: hanoiconnection.comsaigonconnection.com

Tham khảo thêm:

Bí mật về nhân vật hoạt hình Hani & Sady

Tại sao cần có phương pháp tốt trong đào tạo Tiếng Anh

Làm thế nào để con làm quen với Tiếng Anh từ bé

One thought on “LỢI THẾ CỦA TRẺ EM HỌC TIẾNG ANH TỪ BÉ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *