CÔNG THỨC NÀO ĐỂ MỘT TRUNG TÂM TIẾNG ANH TỐT?

Rate this post

Nếu ai nói rằng thành công là dễ dàng thì chắc hẳn đó chỉ là một lời nói vui tai. Trải qua hơn 7 năm hoạt động trong lĩnh vực vận hành và mở Trung Tâm Tiếng Anh và gần đây nhất là khai trương cơ sở thứ 24, chúng tôi đã có những thất bại, nhưng chính những thất bại đó tạo nên một Hanoi Connection đầy bản lĩnh và kinh nghiệm như bây giờ. Từ những bài học trả giá bằng tiền và cả công sức, ngày hôm nay chúng tôi sẽ điểm lại một vài điều quan trọng để chỉ cho các bạn, những ai đang muốn mở một Trung Tâm Tiếng Anh một mô típ cũng như là con đường dễ đi nhất.

1. Bắt Đầu Từ Đâu?

Không phải ai cũng muốn mở một cơ sở đào tạo Tiếng Anh chất lượng mà khá nhiều người lựa chọn mở trung tâm để có thể kiếm được nhiều tiền. Và sự thật rằng nếu chỉ vì tiền thôi thì đây không phải là một lựa chọn phù hợp với ai đi theo con đường ấy. Giáo dục vốn dĩ là một loại hình kinh doanh cần tính lâu dài và một định hướng tốt. Chỉ khi nào chúng ta coi giá trị người học làm trọng tâm, kết quả là đích đến thì lúc đó chúng ta mới có được 1 ngôi sao trong tiêu chuẩn 5 sao mà chúng ta đang hướng tới.

2. Đánh Giá Thị Trường?

Tôi đã từng thấy những người và cả chính tôi trong quá khứ, khi đánh giá thị trường chỉ ngồi trên xe cùng các đồng nghiệp của mình đi lượn lờ thành phố, chỉ chỗ này chỉ chỗ kia sau đó quyết định mở trung tâm thì thật là một việc làm khá hời hợt. Để có thể đánh giá được thị trường bạn cần phải làm nhiều hơn thế.

Thứ nhất đo tổng quan thị trường. Ngày nay khi khảo sát thị trường chúng tôi thường tổng hợp lại các trường cấp 1, cấp 2, mầm non, cấp ba quanh khu vực lên tổng lượng học sinh ở khu vực ấy để lấy tham số thị trường.

Thứ hai chúng tôi liệt kê các cơ sở kinh doanh cùng dịch vụ trong khu vực và cố gắng đo lường lượng học viên bằng một vài công cụ sẵn có.

Sau khi đối chiếu 2 dữ liệu kể trên, cũng như tính toán số lượng trung tâm có thể mở sau đó là bao nhiêu để quyết định thị trường tại đây có đủ tiêu chuẩn để đầu tư không rồi mới bắt đầu tới bước tiếp theo.

3. Hoạch Định Tài Chính

 Điều mà hầu hết mọi người chưa làm được là lên một bản đồ tài chính trong vòng 1 năm tới 2 năm để xác định được điểm hoà vốn cũng như rủi ro trong quá trình xảy ra. Nên dẫn đến khi đi được một quãng đường thì giống như xe hết xăng vậy. Do chủ yếu là ước lượng không có bảng thống kê cũng như thông số ban đầu dẫn đến khủng hoảng tài chính và đây chính là yếu tố chiếm phần lớn các đơn vị phải dừng hoạt động. Hoặc biết không đủ nhưng vẫn cố làm để rồi sớm nhận thất bại.

4. Chuẩn Bị Nguồn Lực Con Người

Nhân sự chính là yếu tố quan trọng tiếp theo khi vào hoạt động. Để chuẩn bị khi đi vào hoạt động việc đào tạo và tập huấn là rất quan trọng. Phần lớn các đơn vị mới chỉ dừng lại ở việc tìm người làm được việc về để làm. Tuy nhiên những yếu tố kinh nghiệm không mang tính lâu dài mà quan trọng là quy trình đào tạo và làm việc phải bài bản và kỹ lưỡng để bất kỳ ai cũng có thể làm việc được.

5. Định Hướng Lâu Dài

Câu chuyện thành công trong ngắn hạn như lợi nhuận, doanh thu, tổng số học viên có thể làm nhiều người thấy hài lòng, nhưng khi con số đó không được như mong muốn thì nhanh chóng từ bỏ. Đó là câu chuyện rất nhiều người đã có khoảng thời gian ăn nên làm ra, nhưng sau đó vẫn không tiếp tục lâu dài. Chính vì vậy đây  là yếu tố mà vì thế chưa có nhiều thương hiệu Việt Nam có tuổi đời cao. Mà tầm nhìn ngắn hạn thì cũng chỉ dừng ở những cái đích ngắn hạn mà thôi.

Và trên đây là 5 yếu tố quan trọng để các bạn có thể xây dựng một trung tâm ngoại ngữ chất lượng cũng như duy trì được lâu dài. Chúng tôi hy vọng bài viết bổ ích để các bạn có được cái nhìn thiết thực hơn trước khi nghĩ tới chuyện dấn thân vào lĩnh vực này. Để nếu một ngày nào đó nếu bạn có trở thành chủ của một trung tâm ngoại ngữ thì đó sẽ là một trung tâm ngoại ngữ thành công.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900.63.30.63 hoặc 097 327 0088

– Website: hanoiconnection.comhocquanlytrungtamngoaingu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *