HÀNH TRÌNH 7 NĂM TRÊN CON ĐƯỜNG GIÁO DỤC

Rate this post

Tâm sự của Giám đốc Hanoi Connection Hành trình 7 năm qua

Franchise là gì?

Franchise – Hãy Franchise!. Đó là câu nói của vị chủ tịch tập đoàn đồ ăn nhanh của Mỹ, ông đã nói nó vào khoảng hơn 70 năm trước. Tức là đâu đó những năm 1950. Giờ đây sản phẩm của họ đã vươn xa khắp Thế Giới. Và cho đến tận ngày nay hầu hết người Mỹ đều cho rằng Franchise chính là một phát minh kinh tế vĩ đại nhất. Nhưng cũng vì chính sự vĩ đại của nó nên để phát triển trên con đường này không hề dễ dàng với các doanh nghiệp Việt Nam.

Tư tưởng cũ – kết quả cũ

Chủ nghĩa cá nhân là một trong những rào cản lớn mà hầu hết các chủ doanh nghiệp của chúng ta cần vượt qua. Khi mọi người bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực nào đó, mọi người luôn nghĩ rằng mình sẽ xây dựng một thương hiệu gì được nhỉ? Đó là vấn đề đặt tên thương hiệu. Trên một nền tư tưởng phong kiến vẫn còn tồn đọng cái tôi được đặt lên trước cái chung, mọi người vẫn thích tạo ra cái gọi là của riêng mình, nên chưa có nhiều người nghĩ đến việc nhượng quyền. Tôi cũng vậy, cũng khoảng thời gian này của 7 năm về trước, tôi đã bắt đầu đi tìm cái riêng của mình và cũng chưa hề biết đến vấn đề Franchise là gì. Đúng hơn là tôi không biết về nó. Tôi cùng những cộng sự lúc đó đi tìm 1 cái chung với mục đích đơn thuần khi ấy là giúp sinh viên Việt Nam vượt qua được Tiếng Anh và rồi Hanoi Connection chính là cái tên được lựa chọn. Trải qua hơn 3 năm đầu tiên xây dựng cái riêng, một mình vật lộn với những khó khăn, với những thử thách khác nhau thì khi gặt hái được 1 chút thành quả, nhiều người tìm đến tôi và đề xuất hợp tác. Nhưng khi đó chủ nghĩa cá nhân của tôi còn quá lớn. Nên hầu như tôi từ chối mọi việc hợp tác và đầu tư. Từ chối hầu hết mọi việc được coi là chung đụng.

Gió lớn bắt đầu thổi đến và sắp thành bão

Khi tôi quản lý 1, 2 hoặc 3 cơ sở đầu tiên, mọi chuyện thật tuyệt vời, doanh số cứ tăng vùn vụt, học viên đua nhau tìm tới để đăng ký tham gia học, có những thời điểm 1 tháng văn phòng phải tiếp tới hơn 250 lượt học viên. Nghĩa là cả ngày nhân viên chỉ rót nước và tiếp chuyện cũng không kịp. Nhưng khi đó tôi bắt đầu tham vọng hơn, phát triển đến cơ sở thứ 4 rồi thứ 5 thì bão tố bắt đầu ập tới. Đó là bài toán quản lý. Tôi bắt đầu mở thêm văn phòng để hoạt động nhưng cũng chính vì tâm huyết và đam mê với nghề, tôi cứ luân chuyển giữa 2 văn phòng như một con thoi không biết mệt mỏi. Chính khối lượng đó làm tôi quá tải. Những vướng mắc quản trị doanh nghiệp tới nhiều hơn vì đơn giản tôi chưa có được trình độ quản lý tương ứng với khó khăn doanh nghiệp tại thời điểm đó.

Một định mệnh mang tên Franchise

Sau lần tổ chức sinh nhật lần thứ 4, một người bạn nước ngoài đã đề xuất với tôi là muốn mua lại thương hiệu này và bài toán tôi phải nghĩ lúc đó là bán hay không bán. Tôi dành thời gian để đi tìm hiểu những người bạn, những anh chị em quen biết của mình, nào luật sư, nào là giảng viên đại học về mua bán sát nhập. Và rồi khi ấy tôi đã biết đến thuật ngữ Nhượng Quyền Thương Hiệu. Khi đó những kiến thức về nhượng quyền đến với tôi như cái duyên tiền định vậy. Tôi đã bắt đầu những bước đi đầu tiên để tìm kiếm những người yêu giáo dục, mong muốn mang con chữ đến cho quê hương, để nhượng quyền phát triển.

Một sự chuyển mình vĩ đại

7 năm qua, nếu ai hỏi tôi lúc nào là lúc tôi trưởng thành nhanh nhất, tôi xin trả lời đó là hơn 2 năm qua khi tôi tập trung vào làm Franchise, thời gian tôi học xoá bỏ cái tôi và tìm ra những cái chung  từ những người đồng nghiệp mới để tạo ra một thương hiệu mạnh mà ở đó Hanoi Connection là của chung không phải của riêng ai. Rồi tập trung vào xây dựng giáo trình Đào Tạo Giám Đốc Trung Tâm Ngoại Ngữ. Cuốn giáo trình đó được tích hợp lại từ chính sự thành công vang dội của Hanoi Connection những năm đầu, với mục đích đưa những khó khăn vào bài học, đưa những tích luỹ viết thành cẩm nang. Để rồi đến ngày nay Hanoi Connection đã vươn ra nhiều vùng miền trên cả nước. Và từ sự chuyển mình đó Hanoi Connection đã chạm mốc hơn 20 cơ sở trên 6 tỉnh thành khác nhau. Nhưng với tôi đó mới chỉ là khởi đầu cho hành trình đi tìm kiếm những người đồng hành yêu giáo dục như mình để hợp tác và cùng phát triển, để cái ước nguyện thủa sơ khai được thực hiện, nó chỉ khác là cho cả thế hệ thiếu nhi mầm non. Và trên sự thành công đó là muôn vàn khó khăn mà tôi và những đồng nghiệp của mình đã trải qua. Không hề chỉ có những quả ngọt mà còn là cả mồ hôi và nước mắt nữa.

Nhìn lại 7 năm qua tôi không thể không bồi hồi, có lẽ tôi đã quá may mắn khi nhận được sự giúp sức của rất nhiều người, nhiều thế hệ nhân sự làm việc tại Hanoi Connection. Với tôi 7 năm là một hành trình không phải là một đích đến. Tôi luôn mong rằng trên hành trình phía trước sẽ lại gặp gỡ thêm những người đồng hành mới, những người yêu giáo dục như tôi. Để những đánh đổi bao năm qua xây dựng lên một thương hiệu Việt thật mạnh và không vô nghĩa.

Đăng ký tìm hiểu chương trình Nhượng Quyền Trung Tâm Anh Ngữ Hannoi ConnectionSaigon ConnectionLink đăng ký tại đây

Theo dõi fanpage Nhượng Quyền Trung Tâm Tiếng Anh Trẻ Em để biết thêm thông tin chi tiết.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900.63.30.63 hoặc 097 327 0088

– Website: hanoiconnection.comhocquanlytrungtamngoaingu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *