7 YẾU TỐ GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NHÂN SỰ CHỦ CHỐT TẠI HANOI CONNECTION – SAIGON CONNECTION

Nhân sự cốt cán tại HNC - SGC
5/5 - (16 bình chọn)

Ngày nay việc tìm kiếm công việc không chỉ đơn thuần là có một chỗ làm để được chấm công, nhận lương đều đặn mỗi ngày mà còn là tìm kiếm một công việc giúp mình vui vẻ, phát huy được năng lực cũng như gắn bó lâu dài là nguyện vọng và mong muốn của hầu hết của người lao động. Vậy để trở thành nhân sự chủ chốt tại các cơ sở Hanoi Connection – Saigon Connection bạn hãy cùng tìm hiểu 7 yếu tố sau đây. 

1. CÓ ĐAM MÊ VÀ TÌNH YÊU NGHỀ

Có một luận điểm cho rằng: “Nếu bạn không thích công việc mình đang làm thì mỗi ngày đều là một ngày làm việc nặng nề. Còn nếu bạn đam mê công việc, mỗi ngày đều là một ngày sống với đam mê.” Khi được làm công việc mình yêu thích, chúng ta sẽ có nhiều năng lượng để thực hiện nó, và niềm vui sẽ tạo ra năng lượng. Ngay cả khi mệt mỏi sau một ngày làm việc, những công việc đó sẽ không làm ta trở nên cáu giận vô cớ. Khi được làm thứ mình yêu mến, dù có mệt nhọc, ta vẫn cảm thấy thoải mái và hài lòng.

2. CÓ SỨC SÁNG TẠO & ỨNG BIẾN LINH HOẠT

Nếu đi làm, chúng ta chỉ ngồi đợi quản lý ra chỉ thị phải làm gì thì chúng ta sẽ trở nên hoàn toàn bị động. Nếu các công việc chỉ diễn ra theo mô tả, chúng ta sẽ không khác gì những cái máy. Việc sáng tạo và chủ động ứng biến trong công việc giúp tổ chức hoạt động hiệu quả hơn. Trong những mùa cao điểm, khi học viên đến học rất đông, bố mẹ đưa đón, và phải chuẩn bị bài giảng, công việc có thể chồng chất lên nhau. Nếu chỉ có một vài người chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh, tổ chức và bộ máy sẽ hoạt động kém hiệu quả. Vì vậy, để trở thành nhân sự cốt cán, sự chủ động trong những tình huống như vậy sẽ giúp một nhóm nhỏ hoàn thành một khối lượng công việc lớn, đồng thời sáng tạo ra những phương pháp hiệu quả và tiết kiệm hơn.

3. CÓ VĂN HOÁ KẾT NỐI VÀ CHIA SẺ VỚI MỌI NGƯỜI

Trong một tổ chức chúng ta sợ nhất là làm việc với những người ích kỷ chỉ quan tâm tới lợi ích cá nhân mình. Chúng ta luôn cảm thấy thất vọng với những người chỉ làm những việc được giao và không có kỹ năng kết nối với những người còn lại. Vậy ai là nhân sự chủ chốt? Đó chính là những cá nhân hăng say kết nối và giúp đỡ đồng nghiệp của mình trong mọi công việc. Chắc hẳn chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng, khi tổ chức có công việc quan trọng, một số cá nhân lại viện lý do cá nhân để không tham gia thực hiện. Những người như vậy khó trở thành nhân sự chủ chốt. Nhân sự chủ chốt là những người có sự bao dung, biết cho đi, và sẵn sàng kết nối, lãnh đạo mọi người tiến về phía trước.

4. BIẾN MỖI CÔNG VIỆC TRỞ THÀNH TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT

Nhân sự chủ chốt

Nếu mỗi công việc được giao chỉ được hoàn thành để đáp ứng yêu cầu cơ bản, thì kết quả chỉ đạt mức trung bình. Kết quả trung bình tạo ra doanh nghiệp trung bình, và doanh nghiệp trung bình sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức từ áp lực thị trường. Thật khó để một công ty với sản phẩm trung bình có thể tồn tại dễ dàng trước đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, một nhân sự cốt cán sẽ luôn biến công việc của mình thành những sản phẩm đổi mới đáng giá. Tính nghệ thuật không chỉ đơn thuần là vẽ hay hát mà còn là sự chỉn chu, tính hấp dẫn, khiến mọi người trầm trồ và tán dương sản phẩm của mình. Có nhiều sản phẩm như vậy sẽ giúp nhân sự trở nên quan trọng. Một bài giảng hấp dẫn, một tin tuyển dụng vui vẻ và thu hút, một ấn phẩm thiết kế độc đáo – tất cả những thứ đó đều được coi là nghệ thuật của sự sắp đặt. Một doanh nghiệp xuất sắc luôn có những người biến công việc của mình lên tầm cao của nghệ thuật.

5. LÃNH ĐẠO NHÓM CỦA MÌNH HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC

Khi tham gia một tổ chức, người quản lý và mỗi cá nhân đều đóng vai trò là lãnh đạo. Mỗi cá nhân cần biết lãnh đạo bản thân, thực hiện những điều tốt và có giá trị cho tổ chức, đồng thời gạt bỏ những nhu cầu ích kỷ sang một bên để hoàn thành công việc xuất sắc. Khi được đề bạt lên vị trí trưởng nhóm hay quản lý, nhân sự đó cần biết lãnh đạo đội nhóm hoàn thành công việc được giao một cách xuất sắc. Người có quyền hạn càng cao cần biết cách lãnh đạo mọi người, dẫn dắt các nhóm nhỏ theo đuổi và cam kết với mục tiêu cao cả ban đầu của tổ chức. Đối với Hanoi Connection – Saigon Connection, mục tiêu đó là tạo ra những bài giảng chất lượng, dịch vụ chăm sóc phụ huynh chu đáo, môi trường học tập nghiêm túc, và giúp thế hệ trẻ kết nối với toàn cầu.

6. TÌM LỐI TẮT VÀ GIẢI QUYẾT NHỮNG KHÓ KHĂN

Không có công việc nào hoàn toàn thuận lợi, do đó trong hành trình làm việc sẽ luôn có những vấn đề và khó khăn cần giải quyết. Thực tế là, một tổ chức luôn phong phú và đa dạng với nhiều cá thể, mỗi cá nhân có những tư duy khác biệt dựa trên kiến thức và kinh nghiệm tích lũy của riêng mình. Nhiều vấn đề không phải chỉ do nhà quản lý chịu trách nhiệm, mà nhà quản lý chỉ là người chịu trách nhiệm cuối cùng. Nếu chúng ta tìm ra được giải pháp tốt, sẽ giúp đội nhóm tiến lên một cách cụ thể và rõ ràng hơn. Vì vậy, trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, nhân sự nòng cốt cần là người có khả năng tạo ra những giải pháp đột phá. 

7. TỰ CHỦ VÀ TỰ DO

Nhân sự chủ chốt

Như một nhà quản lý cấp cao Hanoi Connection đã từng nhắc tới: “Chúng ta không thể quản lý mọi người, mà chúng ta chỉ có thể giúp họ tự quản lý mình”. Nhân sự chủ chốt thực chất là những người làm những công việc mà mình làm tốt nhất, hiệu quả nhất và chủ động nhất. Nếu chỉ khi nào được nhắc nhở, chúng ta mới làm việc thì chúng ta chẳng khác nào một cái máy có công tắc ON & OFF, như thế thì sao có thể trở thành nhân sự chủ chốt được. Một nhân sự chủ chốt là người vừa không quá gò bó khi sẵn sàng cống hiến tạo ra những giá trị vượt trội cho tổ chức, vừa biết cách để có những khoảng thời gian tự do của riêng mình dành cho việc sáng tạo, sắp xếp công việc của cá nhân và tổ chức một cách hoàn hảo. Và đó chính là giá trị to lớn mà một người lao động nào cũng mong muốn đạt được.

KẾT LUẬN

Nhân sự chủ chốt cho tổ chức mình làm việc là vị trí mà ai cũng mong muốn có được, 7 yếu tố trên chính là bản đồ cho nhân sự nhìn vào để phấn đấu mình trở thành nhân sự chủ chốt, và cũng là chỉ số để nhà quản lý, quản trị biết mình đang có bao nhiêu nhân sự chủ chốt. Hy vọng những giá trị này sẽ là nguồn sáng để cho mỗi chúng ta đều trở thành nhân sự chủ chốt của bất kỳ tổ chức nào trong suốt cuộc hành trình lao động. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *