HASA MUSEUM #02: LỊCH SỬ CÁC PHIÊN BẢN NHẬT KÍ BAY – NHẬT KÍ LÀM VIỆC TẠI HANOI CONNECTION

LỊCH SỬ SỔ NHẬT KÍ BAY
5/5 - (11 bình chọn)

Nhật Kí Bay là sổ nhật kí làm việc cho nhân sự tại Hanoi Connection. Nhật kí bay ghi lại những nhiệm vụ, công việc hàng ngày, hàng tuần và những ghi chú, kinh nghiệm được đúc rút ra trong quá trình làm việc. Vậy thì các phiên bản sổ nhật kí bay nào đã từng xuất hiện? Cùng Hasa Museum tìm hiểu những điều thú vị về các phiên bản nhật kí bay nhé.

1. Những điều thú vị về “Nhật Kí Bay”

Làm việc tại Hanoi Connection không chỉ đề cao tinh thần chăm chỉ mà còn là làm việc khoa học và sáng tạo. Thay vì bị choáng ngợp bởi một lượng công việc được giao và không biết nên sắp xếp như thế nào, căng thẳng, lo âu một cách lãng phí, thì Hanoi Connection đã đưa ra một giải pháp đó là phổ biến văn hóa sử dụng sổ “Nhật Kí Bay “trong công việc hàng ngày.

Tựa như phần mềm quản lí công việc – sổ Nhật Kí Bay có những ưu điểm:

Sổ giúp ghi chú và sắp xếp công việc cá nhân, ghi lại những ý tưởng hay bài học rút ra trong quá trình làm việc. Sổ có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang đi mọi lúc mọi nơi.

Tên gọi

Sổ Nhật Kí Bay tiền thân gọi là sổ Nhật Kí Làm Việc. Mãi tới khi Hanoi Connection đưa mô hình sân bay đồng nhất trong nhận diện thì sổ Nhật Kí Làm Việc được đổi tên thành Nhật Kí Bay.

Là phần quà khi gia nhập hệ thống

Sổ Nhật Kí Bay là phần quà mà mỗi nhân sự được tặng khi gia nhập phi đoàn bay Hanoi Connection – Saigon Connection để nhân sự có thể ghi lại hành trình phát triển, trải nghiệm khi làm việc tại đây. Nó trở thành người bạn đồng hành của nhân sự mỗi ngày đi làm.

2. Phiên bản đầu tiên “Notebook”

Đúng như tên gọi của nó “Notebook” chỉ đơn thuần là sổ ghi chú như bao cuốn sổ khác trên thị trường. Đây là là sổ nhật kí làm việc đầu tiên được ra mắt nhân kỉ niệm 3 năm thành lập. Ngoại trừ bìa sổ có in logo Hanoi Connection với màu vàng gold làm điểm chính thì cuốn sổ chưa thể hiện được dấu ấn riêng của thương hiệu. Bên trong sổ khá trống, chỉ có dòng kẻ đơn giản. Vì vậy phiên bản đầu chỉ đơn thuần là cuốn sổ kỉ niệm dành tặng nhân sự.

Cuốn sổ đời đầu của Nhật Kí Bay

3. Phiên bản 2 – Nhật Kí Làm Việc

Phiên bản 2 được gọi với cái tên thân thương là – Nhật Kí Làm Việc . Thiết kế sổ A5 với màu chủ đạo là cam và trắng. Trên sổ có in hình tập thể nhân sự đời đầu tiên chụp tại Đại học Bách khoa. Bên trong sổ có phần ghi họ và tên – Chức vụ, checklist công việc và ghi chú ở mỗi trang. Song thiết kế chưa thực sự được tối ưu bởi phần họ tên và chức vụ lặp lại mỗi trang là điều không cần thiết.

Làm việc tại Hanoi Connection
Nhật kí làm việc phiên bản 2
Một phiên bản 2.5 với cập nhật hình ảnh nhân sự ngay tại trang bìa. Tone màu chuyển sang tone đỏ cam ấn tượng hơn,

4. Nhật Kí Làm Việc phiên bản thứ 3

Phiên bản 3 vẫn duy trì tone thiết kế cam – trắng với hình chủ đạo là rất nhiều ảnh tập thể nhân sự Hanoi Connection được sắp xếp theo vòng tròn thể hiện sự đồng tâm hiệp lực và đoàn kết. Ở đằng sau có bản đồ Việt Nam với 2 địa chỉ Hanoi Connection và Saigon Connection. Nội dung bên trong đã được tối ưu với trang đầu ghi thông tin và các trang sau để chỗ trống ghi checklist công việc. Tuy nhiên việc nhồi nhét quá nhiều chi tiết vào bìa lại khiến thiết kế không mấy ấn tượng.

Làm việc tại Hanoi Connection
Nhật kí làm việc tại Hanoi Connection phiên bản 3

5. Phiên bản “Ô cửa sổ máy bay”

Một cuộc cách mạng đã diễn ra thể hiện ngay trong chính thiết kế sổ làm việc của nhân sự. Phiên bản “Nhật kí làm việc” với nền hình line ô cửa sổ máy bay được xếp đều trên nền đỏ đô tinh tế, sang trọng. Một đường line trắng đậm in tên sổ một cách nổi bật. Bên trong sổ có ghi thông tin nhân sự và checklist việc làm.

Nhật kí làm việc phiên bản ô cửa sổ máy bay

6. Sổ Nhật Kí Bay phiên bản hiện đang lưu hành

Cập nhật tên sổ “Nhật kí bay” đã tạo nét độc đáo, gắn liền với hành trình làm việc ở nơi doanh nghiệp giáo dục độc đáo. Vẫn giữ nguyên nét thiết kế chính như phiên bản “Nhật kí làm việc – Ô cửa sổ máy bay”. Song “Bình cũ rượu mới”, phiên bản mới nhất được thiết kế với bìa dày cứng cáp, giấy loại dày dặn độ bền cao, Bên trong có bộ “18 tiêu chuẩn văn hóa ứng xử tại Hanoi Connection” nhắc nhở nhân sự ứng xử đúng mực, văn minh

Mẫu sổ Nhật Kí Bay phiên bản hiện hành

Những cuốn sổ Nhật kí làm việc – Nhật kí bay gắn liền với từng nhân sự, không chỉ lưu trữ mà còn là kỉ niệm, đồng thời là minh chứng về thời gian – sự cống hiến – gắn bó của từng con người Hanoi Connection. Chưa dừng lại ở 5 phiên bản trên, cùng với sự phát triển theo thời gian những phiên bản mới sẽ được ra mắt. Không chỉ là nơi để làm việc, Hanoi Connection còn là ngôi nhà thứ 2 của mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *