DẤN THÂN ĐỎ #03 ĐƯỢC LÀ CHÍNH MÌNH

Rate this post

50 tuổi, khi phần lớn phụ nữ đã lên chức bà, thì người phụ nữ ấy mới bắt đầu khởi nghiệp. Mấy chục năm cúc cung, tận tụy sớm nắng chiều mưa với gia đình cũng không đổi lại cho chị hai chữ Hạnh Phúc. Chị đành phải đứng lên vươn ra khỏi định kiến của thế hệ, để được là chính mình. Cùng hành trình vào câu chuyện của Chị Lê, Chủ Trung Tâm Tiếng Nhật Hana Le. Nơi con tim chị được nương náu, được trở về với hạnh phúc của mình.

Dấn thân đỏ được là chính mình

Phí hoài cả một tuổi xuân

Có lẽ mảnh đời của chị cũng giống phần lớn mảnh đời của thế hệ 6x, 7x của xã hội, dành thời gian chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, vun vén cho chồng con và từ bỏ đi những đam mê, những ước muốn thật sự của con người mình. Mọi người chọn sống an phận để đánh đổi lấy 2 chữ được cho là “Hạnh Phúc” nhưng nào đâu có được như vậy, 50 tuổi chị bước sang cuộc đời mới với gia đình mới của mình chỉ vì sức chịu đựng của chị đã tới giới hạn, khi những khó khăn, vất vả của mấy chục năm trời san sẻ yêu thương không được đền đáp xứng đáng. 

Nỗi khó nhọc mang tên “Trả nợ đời”

Người phụ nữ ấy phải đấu tranh tư tưởng, chống chọi với những khoản nợ của người khác để lại. Trong suốt mấy chục năm trời của chị, những món nợ mà chị phải trả hộ nhiều như cơm bữa. Chị vất vả làm lụng kiếm tiền để chi trả cho những niềm vui, thú lạc không phải của mình. 

Được là chính mình

Khi con người bước qua tuổi tứ tuần, mọi người bắt đầu đánh thức tiềm năng của mình, điều này thực sự đúng với cả một thế hệ như chị. Vượt qua những rào cản, vượt qua những chỉ trích, chị lựa chọn con đường khởi nghiệp mới. Từ một người phụ nữ giỏi giang thời thanh xuân, xuất thân từ chuyên hóa tổng hợp rồi trợ lý cho những vị giám đốc nước ngoài khi còn trẻ, để nói rằng chị là một người xuất chúng. Ấy thế bằng tài năng đó, chị đã để nó bị lãng quên và giờ đây khi được là chính mình, chị đã có lối đi riêng cho chính mình.

dấn thân đỏ

Hạnh phúc với đam mê

Khi được trở về bản năng của mình, chị say sưa làm việc và cống hiến. Với khả năng thiên bẩm đến từ đôi bàn tay và con mắt nghệ thuật tinh tường, chị đã cho ra những sản phẩm thời trang khác biệt, cá nhân hoá và phù hợp với thị hiếu nhu cầu. Đặc biệt là thiết kế trang phục truyền thống Nhật Bản Kimono và Yukata và khả năng tạo hình bánh Mochi, một loại bánh ngọt nổi tiếng và lâu đời của xứ sở Phù Tang.

Chúng ta đâu đó nhận ra được một sự chỉn chu tới từ tính cách của chị. Sức chịu đựng và nhẫn nại chị có dường như đã phát huy được sở trường. Tính cách ấy có thể đã làm chị thất bại nửa đầu cuộc đời khi chọn an phận, nhưng nó lại giúp chị thành công khi dấn thân vào kinh doanh.

Với mong muốn lan toả văn hoá nghệ thuật thông qua ngôn ngữ, chị thành lập trung tâm Việt ngữ Hana Kizuna chuyên đào tạo tiếng Việt cho người Nhật hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và thư viện sách Nhật Hana Tea Book Wagashi tại Số 37, ngõ 12, Đào Tấn, Ba Đình.

dấn thân đỏ

Tổ chức các buổi workshop văn hoá nghệ thuật đan xen giữa Việt Nam và Nhật Bản: Như hướng dẫn làm bánh Wagashi, Mochi, cắm hoa Ikebana hay gấp giấy Origami dành cho người Việt được trải nghiệm.

Tổ chức làm bánh chưng nhân dịp tết cổ truyền hay Workshop ẩm thực Việt Nam cho người nước ngoài được tự tay tạo ra những sản phẩm đặc sắc của riêng mình, mang đậm ý nghĩa nhân văn và giá trị văn hoá truyền thống Việt Nam.

Ngoài ra chị còn mở câu lạc bộ tiếng Nhật dành cho trẻ em Hana Kids Club, qua đó mong muốn lan toả giá trị văn hoá giáo dục sâu sắc của Nhật Bản đến gần hơn các bạn nhỏ ở mọi miền tổ quốc. Thông qua những buổi học và hoạt động trực tuyến, niềm yêu thích và đam mê tiếng Nhật của các em ngày càng càng nảy nở, đâm hoa và kết trái.

Thành công tới từ sự ủng hộ

Có lẽ những sự thành công hiện tại mà chị có được phần nào đến từ người bạn tri âm tri kỷ người Nhật. Anh ấy đã mang đến một tư tưởng thoáng đạt hơn, san sẻ hơn trong công việc kinh doanh. Và có lẽ chúng ta thấy rằng: Tài năng dù có tốt đến đâu cũng cần một mảnh đất tươi tốt để phát triển.

dấn thân đỏ

Vậy tại sao chúng ta không giúp cho những người phụ nữ đang có hoàn cảnh như chị được nở hoa, được kết trái như món bánh Wagashi, Mochi mà chị vẫn làm – 12 tháng nở đều quanh năm như nụ cười của mọi phụ nữ được nở mỗi ngày.

Hãy Tham Gia Vào Nhóm Cộng Đồng Dấn Thân Đỏ Nếu Bạn Cảm Thấy Dự Án Này Thật Ý Nghĩa.

 Mọi người hãy cùng nhau chia sẻ và gắn hashtag để lan toả Dự án Dấn Thân Đỏ tới cộng đồng:

#danthando #phunukhoinghiep #phunukinhdoanh #xoabodinhkien #hanhphuctoitudamme 

 Nhóm Cộng Đồng: DẤN THÂN ĐỎ

 Chia Sẻ Câu Chuyện Của Bạn Với Chúng Tôi: TẠI ĐÂY

– Tổng Hợp Các Bài Viết Về Dự Án DẤN THÂN ĐỎ

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900 63 30 63 hoặc 0973 27 00 88 (Giờ hành chính)

– Website: hanoiconnection.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *