BÍ MẬT HÀNH TRÌNH TÌM LỚP HỌC TIẾNG ANH CỦA NGƯỜI MẸ 4 CON

Rate this post

Học phí có khi nào đã trở thành gánh nặng của nhiều gia đình, việc học trên trường, việc học thêm rồi cả học ngoại ngữ nữa. Nhưng vì tương lai của con em đây đã là điều bắt buộc mà mọi bố mẹ đều phải cố gắng chi trả. Việc có 1 hoặc 2 người con đang tuổi đi học là một vất vả, vậy mà chị Thuỷ một giáo viên Tiếng Anh cũng gánh trên vai gánh nặng gấp 3, 4 lần nhiều bố mẹ khác. Khi bên chị là 4 người con nhỏ đang tuổi đến trường. Hôm nay chúng ta sẽ theo chân của người mẹ này trên hành trình tìm lớp học Tiếng Anh cho con.

1. Cảm nhận khó khăn của việc học Tiếng Anh từ một một phụ huynh là giáo viên.

Bắt đầu cuộc phỏng vấn với chị Thuỷ bằng câu hỏi này. Một thoáng suy nghĩ hiện trên khuôn mặt chị, tôi thấy chị có vẻ trầm tư. Rồi chị chia sẻ cho tôi.

Thú thực trong 12 năm làm giáo viên Tiếng Anh của mình em cũng đi dạy nhiều trung tâm, nhiều trường tiểu học và có quá nhiều điều mà không chỉ riêng em cả đồng nghiệp của em nhận thấy. Việc chọn lớp học Tiếng Anh cho con là một khó khăn. Điều em băn khoăn nhất chính là các bố các mẹ khi đi tìm lớp cho con mình thường mục tiêu không rõ ràng. Người thì thích con có chứng chỉ này chứng chỉ kia, người thì thì thích con được điểm cao trên lớp, người thì lại thích con nói được và phát âm chuẩn. Và nhiều người còn chỉ chạy theo trào lưu. Vì thế mà dẫn tới là mỗi lớp học mỗi phụ huynh lại yêu cầu khác nhau, cô giáo mà dạy không theo cái nguyện vọng riêng là nhiều bố mẹ cũng không hài lòng lòng. Thực tế là khó cả cho hai bên, nên tình trạng dạy và học ngoại ngữ chưa đạt tới hiệu quả cao nhất.

2. Hành trình tìm lớp học tiếng anh của chị như thế nào?

Ban đầu em cũng tự dạy cho con mình ở nhà, nhưng vì thấy việc chỉ học với mẹ rồi không có bạn giao lưu đối thoại em cũng thấy không ổn lắm, 4 đứa con em mỗi đứa một lứa tuổi, cho học cùng nhau thành ra cái chợ luôn. Vậy là em cũng đã đi tìm trung tâm phù hợp với con mình.
Sau nhiều lần tìm hiểu rồi so sánh về chất lượng, giá cả em dần nhận ra thật khó để có trung tâm nào đạt được các tiêu chí phù hợp. Thứ nhất là chất lượng và giá cả phải chăng. Thứ hai là được học với người nước ngoài và môi trường thân thiện. Em có 4 đứa mà nên em rất cẩn thận trong việc lựa chọn. Em nhận thấy thật khó khi vừa muốn con học tốt nhất mà chi phí hợp lý nhất. Nên em đành từ bỏ việc tìm trung tâm cho con mà quyết định cùng người bạn thân là đồng nghiệp ra mở ra trung tâm ngoại ngữ riêng gần nhà. Trước là để phục vụ cho con của cả 2 chị em và những người thân thiết, sau là để giúp các bố mẹ như chúng em có lớp học chất lượng với chi phí tốt nhất.

3. Gia đình chị có ủng hộ chị không? Chị có chắc là mình làm tốt chứ.

Tất nhiên là phải tự tin rồi ạ. Đầu tiên là gia đình em rất ủng hộ. Ủng hộ từ chồng và gia đình chồng. Ngoài việc nuôi bốn bạn thì chồng em đang làm kỹ sư tại nước ngoài. Việc quan tâm tới con cái không nhiều nên em rất tâm huyết với dự án này. Các con sẽ có được những gì tốt nhất. Từ kết quả học tập và cả sự quan tâm của mẹ. Em cũng đã chuẩn bị trong 3 năm qua và đặc biệt còn có thêm những cộng sự khác bên cạnh em nữa.

4. Chị đã chuẩn bị như thế nào và khi nào chị bắt đầu lớp học của mình?

Em đã tham gia các khoá học về đào tạo giám đốc và quản lý trung tâm ngoại ngữ, nghiệp vụ trước khi bắt đầu lớp học đầu tiên của mình. Em và mọi người đã sẵn sàng cho trung tâm đi vào hoạt động. Chờ ngày tan dịch là bắt đầu thôi.

Vâng, đó là một cuộc phỏng ngắn của tôi với chị Thuỷ, một người mẹ 4 con là một nhà giáo 12 năm trong nghề, thạc sỹ ngôn ngữ Anh. Tôi tin rằng sự đam mê, tấm lòng của chị không những cho con chị mà cả cho học viên tại trung tâm những kết quả tốt đẹp nhất.

Nếu các bạn là phụ huynh ở đây hãy thử một lần cho con qua nhé. Biết đâu một ngày nào đó, các bạn cũng như tôi, khâm phục và cảm thông với người phụ nữ này. Một chân dung của người mẹ giỏi việc nước đảm việc nhà.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

– Fanpage cơ sở: Hanoi Connection An Hưng – Hệ thống Anh ngữ

– Địa chỉ cơ sở: Số LK53, Ngõ 48 đường Lê Trọng Tấn, Khu Đô Thị An Hưng Hà Đông.

– Hotline: 1900 63 30 63 hoặc 0812 99 19 66

– Website: hanoiconnection.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *