HANI & SADY ĐÓN NGHÉ TÂN SỬU

Rate this post

Con trâu – một biểu tượng văn hoá Việt. Từ xa xưa, dân gian Việt Nam đã quan niệm “con trâu là đầu cơ nghiệp” để thấy được rằng loài vật này rất gần gũi với con người. Nhờ sức mạnh cùng sự chăm chỉ của mình mà con trâu đã giúp con người cày bừa, sản xuất làm nên của cải vật chất.

Hình ảnh con trâu được thể hiện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống văn hoá từ hàng nghìn năm qua. Hình ảnh con trâu kéo cày trên đồng lúa, nằm gặm cỏ, đầm mình trong vũng ao là hình ảnh quen thuộc và thanh bình của làng quê Việt Nam. Con trâu là hình ảnh của bản chất hiền lành, cần cù của người Việt. Trong tri thức về loài vật của người Việt thì hình ảnh của con trâu là có sớm nhất và đầy đủ nhất.

Biểu tượng con trâu – “chậm mà chắc”, với xu hướng coi trọng những giá trị tinh thần làm nền tảng của đạo đức xã hội như: hiền lành, hài hòa, chất phác, chăm chỉ, cần cù lao động, tình nghĩa thủy chung, kiên cường. Đó là bài học giản dị, sâu sắc và là truyền thống quý báu của dân tộc.

Tại Việt Nam, trong tất cả các ngày lễ Tết, Tết Nguyên Đán được coi là ngày Tết quan trọng nhất và có ý nghĩa sâu sắc nhất với người Việt. Dù ngày Tết có bận rộn, có nhiều thứ để lo toan nhưng người dân Việt Nam vẫn hướng về ngày Tết, ngày để đoàn tụ, ngày chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, với dự định và hoài bão mới.

Theo lẽ tự nhiên kết hợp với phong tục cổ truyền của dân tộc, người dân Việt Nam chuẩn bị bước sang một năm mới, năm Tân Sửu. Tạm biệt năm cũ Canh Tý 2020, hãy cùng Hani & Sady của Hanoi Connection đón Nghé Tân Sửu 2021, hi vọng năm mới Tân Sửu sẽ đem lại may mắn, sức khoẻ, hạnh phúc và thịnh vượng tới tất cả mọi người.

Thông tin liên hệ:

– Hotline: 1900 63 30 63 hoặc 0973 27 00 88 (Giờ hành chính)

– Website: hanoiconnection.com/ saigonconnection.com

– Fanpage: Hani & Sady

– Youtube: Học Tiếng Anh cùng Hani & Sady

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *