7 KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG KHI MỞ TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ

Rate this post

Ngày nay, khi nhu cầu xã hội về việc học Tiếng Anh tại Việt Nam ngày càng phát triển, nở rộ, nhất là đối với hướng thị trường đào tạo Tiếng Anh Trẻ Em thì có thể nói đây chính là thời cơ cho những ai đam mê kinh doanh ở lĩnh vực này. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai khi tham gia thị trường này đều thành công, bởi việc không thành công không phải do nhu cầu thị trường thay đổi mà chính là do quy trình quản lý, cách vận hành còn quá sơ sài, cũng như quá thiếu kiến thức trong việc kinh doanh giáo dục.

Vậy, để có được một khởi đầu vững chắc và thành công nhất, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 7 kinh nghiệm quan trọng khi mở Trung tâm Ngoại ngữ.

1. Khảo sát thị trường

  Tôi nhận thấy rằng đa phần những ai mở trung tâm thường hay khảo sát thị trường bằng trực giác mà không dùng các công cụ để đo lường một cách cụ thể nhất. Thậm chí có nhiều bạn đột nhiên cảm thấy mảng kinh doanh này dễ dàng nên sẵn sàng đầu tư trong khi chưa có sự đo lường về đối thủ cạnh tranh, về đối tượng học viên cũng như phân khúc thị trường phù hợp. Việc khảo sát thị trường chính là yếu tố sống còn, không những đo lường về khách hàng, đối thủ mà còn cần phải đo lường về nguồn cung ứng nhân sự nữa. Nếu thị trường tốt, có khách hàng, nhưng lại thiếu nguồn lực lao động thì sẽ là rào cản lớn khi đi vào vận hành. (Mẫu khảo sát địa điểm)

2. Hoạch định tài chính

  Bất kể bạn kinh doanh lĩnh vực nào thì cũng đều không thể thiếu công việc hoạch định tài chính. Làm kinh doanh giáo dục cũng vậy, nó không giống như việc bạn soạn giáo án hay giảng bài mà nó đòi hỏi chúng ta cần phải hiểu và lên được phương án tài chính kỹ càng, tỉ mỉ. Nhiều trung tâm khi đi vào hoạt động mới phát hiện nguồn tài chính càng ngày càng bị thâm hụt nặng nề, gánh nặng tài chính lên cao dẫn đến việc không đủ sức để vận hành lâu dài và đây được coi là tử huyệt của giáo dục. Bạn hãy tính toán tài chính thật cẩn thận, cần thống kê lại các chi phí: Chi phí xây dựng cơ sở vật chất bao nhiêu, chi phí vận hành bộ máy bao nhiêu, chi phí vận hành lớp học bao nhiêu,… Và đâu là điểm hoà vốn, tỷ suất lợi nhuận nếu có như thế nào. Đó là điều mà nhiều trung tâm khi đi vào hoạt động 1 năm, 2 năm cũng không đo lường được lợi nhuận kinh doanh ra sao. 

3. Kiến thức kinh doanh

  Trong kinh doanh giáo dục, những yếu tố quan trọng như truyền thông, quảng cáo, làm marketing, tuyển dụng nhân sự, hoạt động thương mại,… là những thứ không thể không học. Tuy nhiên, nhiều trung tâm vẫn còn chưa biết cách thực hiện như thế nào để đạt kết quả, dẫn đến việc khi tuyển sinh gặp rất hiều khó khăn. Làm thế nào để có học viên đăng ký? Làm thế nào để hài lòng phụ huynh, hài lòng học viên? Điều đó dẫn đến công việc kinh doanh trở thành một cuộc dạo chơi và tiêu tốn của bạn một khoản tiền khá lớn. Nhiều bạn quá tự tin vào năng lực của mình, không chịu đầu tư cho việc học tập bài bản dẫn đến khi đưa trung tâm vào hoạt động thì mọi thứ trở nên hỗn độn và không biết giải quyết như thế nào. (Hệ thống bài giảng Online)

4. Kinh nghiệm quản lý rủi ro

  Khi kinh doanh lĩnh vực giáo dục, có một điều các bạn cần chú ý đó là phải nắm được mọi rủi ro có thể đến từ việc quản lý và vận hành. Trong quá trình hoạt động, không phải lúc nào mọi việc cũng thuận buồm xuôi gió mà sẽ bắt đầu xuất hiện những rủi ro đòi hỏi người tham gia kinh doanh cần phải lường trước để có cách khắc phục kịp thời, không làm gián đoạn các hoạt động khác. Ví dụ giáo viên, nhân viên nghỉ giữa chừng, học viên phụ huynh xin rút học phí, nhân viên đi làm không có kết quả, chi tiêu không có kiểm soát… Và rất nhiều những rủi ro khác nữa mà người kinh doanh không hề có sự chuẩn bị trước.

5. Biết làm thương hiệu

  Trước khi bắt đầu kinh doanh, đa phần mọi người thường tham khảo các mô hình hoạt động trung tâm ngoại ngữ trên mạng. Nếu có ấn tượng về phong cách nào đó thì sẽ sao chép hoặc thậm chí sẽ sao chép toàn bộ đến cả các chi tiết nhỏ nhất, duy chỉ thay cái tên mình thích. Các bạn cũng biết rằng nếu không biết cách sao chép, không thể tạo cho mình một phong cách đặc trưng, không có tiêu chuẩn chung mà chỉ có tổ hợp những mẫu đẹp từ nhiều nguồn trên mạng thì không thể nào ghi được dấu ấn với khách hàng.

6. Tạo giá trị cốt lõi

  Nhiều trung tâm khi đi vào hoạt động kinh doanh không có giá trị cốt lõi, không có tiêu chí hoạt động cho trung tâm, không có giá trị dành cho khách hàng nên dẫn đến không có sản phẩm đặc trưng. Cũng có rất nhiều trung tâm chạy theo các chứng chỉ A, B, C… mà quên mất giá trị lớn nhất của việc đào tạo ngoại ngữ chính là sự hấp thụ ngôn ngữ đó một cách toàn diện chứ không phải là chứng chỉ nhất thời của một đơn vị hay tổ chức nào đó.

7. Có thương hội

  Mọi người ra thương trường nhưng lại chọn con đường đơn thương độc mã, để rồi tự sinh tự diệt. Ai mạnh ai khoẻ thì cũng chỉ phát triển được 1 đến 2 cơ sở là nhiều. Vì vẫn còn tư duy cái tôi, cái ta quá lớn nên cũng chỉ đi được 2,3 năm là thấy mệt mỏi chán nản mà muốn từ bỏ. Trong giới kinh doanh, những đơn vị thương hiệu lớn luôn có đến hàng chục hàng trăm cổ đông, có thế thì việc kinh doanh mới hanh thông, khó khăn mới có người chia sẻ đồng hành. Đây là thứ mà quan trọng cho những nhà giáo dục muốn gắn bó với lĩnh vực này lâu dài thay vì 2 năm, 3 năm như phần lớn các trung tâm nhỏ ra đời trong nhiều năm trước.

 Đăng Ký Tìm Hiểu Chương Trình Nhượng Quyền Trung Tâm Anh Ngữ

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900 63 30 63 hoặc 0973 27 00 88 (Giờ hành chính)

– Website: hanoiconnection.comhocquanlytrungtamngoaingu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *