Kinh Doanh Trung tâm Anh Ngữ Trong Thị Trường Hà Nội 6 Triệu Dân

4/5 - (3 bình chọn)

1. Rủi Ro 1 Lợi Nhuận 10

Chỉ với 300 đến 500 triệu đồng là đã có thể thành lập một trung tâm Anh Ngữ với 3 phòng học, 1 phòng lễ tân với đầy đủ trang thiết bị với tỷ suất lợi nhuận từ 20 – 50%.

Trong thị trường giáo dục có khoảng 170 dự án FDI (vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài) với tổng số vốn đăng ký hơn 468 triệu USD, đào tạo ngoại ngữ chỉ là một miếng bánh nhỏ. Số các trung tâm ngoại ngữ có vốn FDI tại TP.HCM là xấp xỉ 60 và tại Hà Nội là 40. Nhưng trong một dịch vụ có lợi nhuận có thể lên tới 50% thì không có giới hạn nào có thể ngăn cản được số lượng các nhà đầu tư.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu năm 2010 – 2011, số lượng người Việt du học ở nước ngoài chỉ khoảng 98.000 thì trong năm học 2011 – 2012, số du học sinh Việt Nam đã lên đến hơn 106.000.Kinh doanh trung tâm Anh Ngữ trong thị trường Hà Nội

2. Trọng Chất Lượng

Điểm hấp dẫn nhất trong kinh doanh trung tâm Anh ngữ là hiệu suất lợi nhuận khá cao. Một nhà đầu tư trong lĩnh vực này chia sẻ, con số này thấp nhất là 20%. Nếu hoạt động tốt, hiệu suất lợi nhuận có thể chạm đến ngưỡng 50%.

TS.Hồ Thiệu Hùng, thành viên sáng lập Trường Ngoại ngữ Không Gian ví von: “Chiếc chăn này vẫn còn rộng lắm và không anh nào kinh doanh trong lĩnh vực này bị hở chân cả”. Tuy nhiên, đặc thù của ngành này, để đảm bảo thành công thì điều cốt lõi không nằm ở giá trị đầu tư mà là nhân lực.

Theo số lượng thống kê các trung tâm Anh ngữ thời gian qua phát triển bùng nổ nhưng lượng giáo viên trong nước thì không thể nào đào tạo kịp tốc độ đó. Tương tự, lượng giáo viên nước ngoài đến Việt Nam làm việc cũng không đủ để đáp ứng. Do đó, việc tìm kiếm nhân lực phục vụ cho trung tâm Anh ngữ trở thành một cuộc chiến thực sự.

Hơn cả chi phí cho cơ sở vật chất, để vận hành trung tâm Anh ngữ, chi phí cho nhân sự chiếm lớn nhất, sau đó mới đến marketing.

Bên cạnh nhà đầu tư trong nước, ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. Khách hàng (người học) vì vậy mà có nhiều sự lựa chọn hơn nên đòi hỏi phải đầu tư nghiêm túc hơn. Bằng chứng là tình trạng đầu tư kiểu “mì ăn liền”, chỉ chú trọng đến lợi nhuận đang dần bị đào thải và nhiều trung tâm đã mất chỗ đứng trên thị trường.

3. Áp Đảo Quy Mô

Để tồn tại, DN nào cũng cố gắng có chiến lược đầu tư lâu dài, thậm chí phải chấp nhận chưa thể thu lợi nhuận trong vài năm đầu.

Địa điểm học là yếu tố quyết định đến chất lượng học và hiệu quả kinh doanh mà tìm kiếm mặt bằng trong giai đoạn này cũng không dễ dàng.

Thời điểm hiện nay tuy đối mặt với suy giảm kinh tế nhưng thuê mặt bằng đang thuận lợi. Như vậy, đầu tư giai đoạn này để đón đầu làn sóng học viên mới, sẽ giúp DN thuận lợi hơn trong tương lai. Ngoài ra với những gì đang phát triển việc xây dựng thương hiệu và tham gia vào một chuỗi thương hiệu là điều để các trung tâm nhỏ lẻ trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết.

Vừa mở rộng chương trình, vừa mở rộng quy mô lẫn số lượng…, rõ ràng các “ông lớn” trong lĩnh vực kinh doanh trung tâm ngọai ngữ đang cố gắng đẩy cuộc cạnh tranh nên một cấp độ mới. Cũng giống như những chuỗi siêu thị: Vinmart, Tmart, Circle K…  những cửa hàng bánh kẹo, tạm hoá dần mất đi những chỗ đứng thay vào đó là những cửa hàng đầu tư, bài bản và quy củ.

4. Thị Trường 6 Triệu Dân

Tính đến cuối năm 2017. đầu năm 2018 dân số Hà Nội đã chạm ngưỡng hơn 6 triệu dân, trung bình mỗi năm có gần 1 triệu sinh viên lên học tại các trường đại học. những người già có nhu cầu về quê an dưỡng nhiều hơn càng khiến cho dân số tập trung tại Hà Nội và Các thành phố lớn trẻ hoá.

Trong cuộc cạnh tranh này, sẽ sớm qua thời các trung tâm ngoại ngữ mọc như nấm sau mưa, chỉ còn những trung tâm thật sự có chất lượng cao.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900.63.30.63 (Ấn phím 1)/ 0973.27.00.88 (Giờ hành chính)

– Đăng ký tìm hiểu chương trình Nhượng Quyền Trung Tâm Anh Ngữ Hannoi ConnectionSaigon ConnectionLink đăng ký tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *