TẠI SAO NGƯỜI TA LẠI THI NHAU MUA ÁO SỐ 30 CỦA MESSI ?

Rate this post

Câu chuyện Messi chuyển từ Barca (Tây Ban Nha) sang PSG (Pháp) làm rung động truyền thông của thế giới. Theo ước tính ngày đầu tiên gia nhập có 160.000 người mua hết áo số 30 mà Messi khoác lên mình khi chuyển sang PSG thi đấu. Theo số liệu thì 1 chiếc áo giá 158 Euro (Gần 4 Triệu 3 tiền Việt Nam), cứ lấy 160.000 nhân với 158 Euro, thì chỉ 1 ngày thôi, Messi đã mang về cho PSG 688 tỷ (Gần 700 tỷ), đấy là do hết áo chưa kịp sản xuất, nếu không sẽ còn nhiều hơn nữa. Vậy điều gì đã xảy ra?

1. Messi là một đại sứ thương hiệu tốt

Khi một cầu thủ được coi là vĩ đại nhất thế giới (Có danh) thì ai ai cũng muốn khoác trên mình cái danh đó. Được mặc trên mình chiếc áo mà danh thủ thế giới đang mặc thì còn gì tuyệt vời hơn. Chi phí sản xuất một chiếc áo xịn chưa qua quảng cáo, tại xưởng cùng lắm cũng tới 120.000 vnđ đối với nhà máy sản xuất dây chuyền tốt. Vậy mà người ta bán nó được 4triệu 300 nghìn. Vậy chính là giá trị thương hiệu nó nằm ở đây. Trong thâm tâm tất cả con người đều mong muốn được sử dụng thương hiệu tốt. Người ta sẽ sẵn sàng chi tiền cho lớp vỏ bên ngoài mang chữ danh là như thế.

2. Thể hiện đam mê, trung thành với thương hiệu

Ở góc độ của người mua áo, người ta rất hào hứng và sẵn sàng trở thành Fans của một thương hiệu khi thương hiệu đó càng nổi tiếng. Thương hiệu nào cũng có fan của mình. Có thể các bạn sẽ chú ý rằng, bình thường các bạn sẽ trung thành với 1 hãng kem đánh răng, một nhãn hiệu quần áo nào đó hay rất nhiều thứ khác. Vì sao? Vì tập tính của con người thích theo một tổ chức. Thích theo một đám đông. Không ai muốn mình bị quá cô lập. Nên đến dùng kem đánh răng loại nào cũng có thói quen duy trì nó lâu dài. Vì thế thương hiệu càng lớn càng lắm fan.

3. Chúng ta nhìn nhận ra được điều gì từ thương vụ chuyển nhượng này?

Thực tế chỉ ra rằng chỉ cần có thương hiệu tốt là bạn đã dễ làm ăn hơn rất nhiều rồi. Nhiều người vừa giỏi vừa sở hữu được thương hiệu tốt thì càng lợi hại. Người ta sẵn sàng trả ra nhiều tiền để sở hữu một sản phẩm của thương hiệu không phải vì vô lý mà thực sự rất có lý. Giới càng giàu có càng quan tâm tới thương hiệu. Vì thế tại sao những thương hiệu bán cho người giàu lại càng giàu và lại càng kinh doanh thuận lợi.

4. Nhiều doanh nghiệp chọn cạnh tranh về giá mà quên làm thương hiệu?

Trong giới kinh doanh đa phần dành giật khách hàng của nhau bằng một phương thức hết sức tệ hại là giảm giá sát nút, hoà vốn thậm chí âm vốn cũng chơi. Nhưng tại sao có những đơn vị không lao vào cuộc cạnh tranh về giá này? Rất đơn giản, họ không nghĩ mình thông minh hơn kẻ khác. Nhiều người giảm giá nghĩ rằng chỉ mình nghĩ ra chiêu này còn người khác thì không. Vậy nên 90% doanh nghiệp cùng ngành giành nhau về giá, còn 10% còn lại chơi hình thức tăng giá, tăng chất lượng, tăng giá trị thương hiệu. Vì vậy mà người giàu thì càng giàu thêm còn nghèo thì càng nghèo đi. Để tăng được giá thì phải tăng giá trị thương hiệu và tăng cả chất lượng sản phẩm lên để xứng tầm với giá thương hiệu đưa ra?

5. Bài học gì cho người kinh doanh?

Không chỉ người giàu, mà giới bình dân cũng ham muốn được dùng sản phẩm của thương hiệu lớn. Chỉ đơn giản ai cũng hiểu rằng không phải tự nhiên mà thương hiệu đó lớn mạnh (Nó phải có thực lực) vậy nên chỉ cần biết thương hiệu đó lâu năm, nhiều chi nhánh, nhiều cơ sở, người tiêu dùng đã sẵn sàng tự thuyết phục mình dùng sản phẩm mà không cần người bán hàng tư vấn hay quảng cáo quá nhiều.

Cùng tham gia nhượng quyền hệ thống Anh Ngữ Hanoi Connection – Saigon Connection để việc kinh doanh của bạn trong lĩnh vực này ngày càng thuận lợi hơn.

Đăng Ký Tìm Hiểu Chương Trình Nhượng Quyền Trung Tâm Anh Ngữ

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900 63 30 63 (Phím số 4) hoặc 0973 27 00 88 (Giờ hành chính)

– Website: hanoiconnection.com/ hocquanlytrungtamngoaingu.com

– Fanpage: Nhượng Quyền Trung Tâm Tiếng Anh Trẻ Em

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *