BỐ MẸ CÓ NÊN HAY KHÔNG CHO CON HỌC ONLINE?

Rate this post

Chuyện học hay không học online trong giai đoạn này chính là nỗi đau đầu của nhiều bố mẹ, nhằm giúp bố mẹ có cái nhìn sâu sắc hơn về việc này chúng tôi gợi mở cho bố mẹ những thông tin hữu ích sau.

1. Học online hại mắt không?

Nhiều bố mẹ phàn nàn, mắt con cận toét rồi, con học không tập trung, con học không hiệu quả nên anh chị cho cháu dừng luôn việc học rồi.

Đúng như vậy, tình trạng học online quá nhiều và quá dài đã khiến rất nhiều trẻ nhỏ tiếp xúc nhiều với ánh sáng điện tử khiến thị giác của nhiều cháu quá tải. Sức khoẻ về mắt cũng như những sức khoẻ khác không phải cháu nào cũng giống nhau, vậy nên với mỗi thị lực của từng cháu thì bố mẹ nên có phương án học phù hợp.

Tuy nhiên việc học cần phải duy trì, duy trì ở mức cần thiết để các con không bị bỏ xa so với bạn bè.

Những bài tập thể dục bằng mắt sẽ giúp các con có 1 sức khoẻ mắt an toàn. Ngoài ra bố mẹ cũng cần cho các con được hấp thụ ánh sáng ngoài trời để duy trì sức khoẻ của mắt thay vì 100% với ánh sáng đèn điện.

2. Học online hiệu quả không?

Chắc chắn việc học online so với việc học trực tiếp là 2 hình thức khác nhau, nhưng việc học bằng cách nào thì đều có hiệu quả, chỉ có điều ở đây hiệu quả sẽ cần phải đo lường bằng trình độ giáo viên và mức độ hứng thú của con. Nếu các cô không kiểm soát được lớp học, bố mẹ có thể góp ý để giờ học được hiệu quả hơn.

3. Điều gì sẽ diễn ra nếu chúng ta cho con dừng học online hoàn toàn

Với một ví dụ về công trình nghiên cứu của người Mỹ, họ chia ra 3 nhóm học viên: Nhóm con nhà giàu, con nhà khá giả và con nhà bình dân. Sau mỗi kỳ nghỉ hè dài 3 tháng họ cho các cháu thi lại bài thi mà đã thi của trước đó. Thì việc các cháu con nhà bình dân đạt số điểm thấp hơn so với lúc nghỉ hè. Nguyên nhân là vì thời gian nghỉ hè dài các cháu phải phụ giúp bố mẹ các công việc để trang trải kinh tế, còn các cháu con nhà khá giả và giàu có lại được bố mẹ cho tham gia nhiều khoá học khác nhau, cũng như duy trì được hoạt động làm việc của não bộ. Vì thế những việc chúng ta lâu ngày không làm đều có thể khiến chúng ta trở nên kém đi.

Từ ví dụ đó tôi sẽ chọn việc cho các cháu duy trì việc học. Nếu không có điều kiện học online cùng các bạn thì cũng phải ngồi học một số giờ nhất định trong ngày để kết quả các cháu không bị thui chột.

Từ những điều kể trên chúng tôi thông điệp tới các bố mẹ rằng. Hãy duy trì việc học bằng một cách nào đó có phương pháp.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900 63 30 63 hoặc 0973 27 00 88 (Giờ hành chính)

– Website: hanoiconnection.comhocquanlytrungtamngoaingu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *