DẤN THÂN ĐỎ #07 – VƯỢT NẮNG THẮNG MƯA

5/5 - (20 bình chọn)

Khi nói về khó khăn của mỗi nhà khởi nghiệp. Thời tiết, khoảng cách và sức khỏe đôi khi lại là rào cản với những người phụ nữ chân yếu tay mềm. Có nhiều người vì sức khoẻ đi xuống, vì sợ mưa, sợ nắng mà từ bỏ công việc của mình. Nhưng với chị Nguyễn Thị Hằng, giám đốc Saigon Connection Đồng Xoài thì những khó khăn đó nhân 3 nhân 5 lần so với người khác cũng không làm chị nản chí. Và sau 1 năm đối chọi với thời tiết, với khoảng cách, công việc kinh doanh của chị đã bước vào giai đoạn mới, giai đoạn của sự ổn định và phát triển. Cùng hành trình dấn thân đỏ, để chúng ta tìm hiểu nữ lãnh đạo tài ba này đã trải qua những khó khăn ban đầu và vượt qua nó như thế nào.

Nghiệp duyên khởi phát từ mảnh đất Đồng Xoài

Nếu ai có dịp ghé thăm Bình Phước, đặc biệt là TP Đồng Xoài chắc hẳn mọi người sẽ biết được đây là mảnh đất mưa to nắng lớn và tương đối khắc nghiệt tại các tỉnh giáp biên giới. Nhưng chính cái nơi khắc nghiệt đó lại là vựa lúa kho thóc nuôi bộ đội kháng chiến giải phóng miền nam. Sóc Bom Bo xưa, từng là hậu phương của cách mạng. Trong chiến tranh, đồng bào S’tiêng nơi đây ngày đêm giã gạo nuôi quân, sẵn sàng ăn củ rừng, nhường muối, gạo cho bộ đội, một lòng theo Đảng. Từ những giai điệu có thật của cuộc sống, nhạc sĩ Xuân Hồng đã viết lên ca khúc “Tiếng chày trên sóc Bom Bo” đi vào lòng người. Và những điều đó đã phần nào nói lên mảnh đất đầy lịch sử Đồng Xoài. Dù sống ở thị xã Chơn Thành cách thành phố Đồng Xoài 35 km, nhưng chị Hằng vẫn quyết tâm sáng đi tối về và phát triển giáo dục nơi đây, vì ở đây gắn với quá khứ của chị, nơi có những người bạn thân chí cốt và là nơi chị muốn mang những giá trị giáo dục tốt nhất của Saigon Connection về cho trẻ em nơi đây. 

Vượt nắng thắng mưa

Những ngày đầu tháng 8, Đồng Xoài trải qua những ngày mưa nắng thất thường, tôi vẫn còn nhớ chuyến xe đêm đầu tiên chúng tôi về Đồng Xoài, trời mưa ngập nước, xe chúng tôi băng qua những con đường những sóng nước bay lên cao tít, những khúc đường quanh co, lên cao xuống thấp làm cho lòng người thấy chút bối rối. Còn vào ban ngày, cái thời tiết nóng như đổ lửa làm ướt hết áo của đoàn xe chúng tôi về Đồng Xoài công tác. Ấy thế mà người con gái Bình Phước này ngày nào cũng đi xe cả đi cả về 70km mỗi ngày. Thức giấc từ sáng sớm và trở về nhà lúc tối đêm để tham gia đôn đốc và giám sát cơ sở Đồng Xoài hoàn thiện. Bây giờ khi nhớ lại chị Hằng chỉ rút ngắn gọn: Ngày nào cũng là một ngày đi phượt. Không chỉ nắng mưa thất thường như thế mà gần như đây là giai đoạn nữ giám đốc liên tục sốt cao, sốt lên sốt xuống như chính những con đường khúc khuỷu quanh co vào Đồng Xoài vậy. Điều đó để chúng ta phần nào cảm nhận được ý chí nghị lực của vị nữ giám đốc cương liệt này. 

7 năm chuẩn bị 

Không có sự thành công nào là may mắn, trước khi biết đến Saigon Connection. Chị Hằng đã có một thời gian làm Ngân Hàng, sau đó chuyển sang quãng thời gian dài nhiều năm làm giám đốc điều hành, quản lý của rất nhiều trung tâm Tiếng Anh lớn ở miền nam. Có đơn vị trong thời điểm dịch Covid 19 bùng phát, chị chính là người gồng gánh cho cơ sở của mình vượt qua khó khăn đó. Trải qua rất nhiều vị trí cao cấp trong các trung tâm ngoại ngữ lớn ở Miền Nam, chị bén duyên với Hanoi Connection – Saigon Connection. Vẻ đẹp, giá trị bên trong thương hiệu đã thu hút chị, và bằng sự thấu hiểu chị đã chính thức trở thành giám đốc cơ sở Saigon Connection Đồng Xoài ngày 20-08-2023. 

Một năm vươn lên

Không giống như những nơi làm việc trước, chị được giao quyền điều hành khi mọi vị trí đã có đủ, cơ sở vật chất cũng có sẵn. Khi bước sang làm chủ cơ sở Saigon Connection của mình. Chị phải bắt đầu từ xây dựng cơ sở vật chất rồi tham gia cùng trụ sở chính để tuyển dụng và phỏng vấn nhân sự rồi đào tạo bổ sung thêm ngoài nền tảng đã có sẵn. Cùng với sự quyết tâm và ý chí của mình. Một năm trôi qua, Đồng Xoài liên tục đạt được những thành tích đáng nể và tiệm cận top đầu của chuỗi Hanoi Connection – Saigon Connection. Gần 200 học viên theo học chính là thành quả đáng nể của chị sau 1 năm qua. Những học viên theo học cũng gặt hái được thành tích tốt, tự tin giao tiếp, và làm chủ cuộc nói chuyện của mình với thầy cô nước ngoài và vui vẻ mỗi khi tới trung tâm chính là điều giúp chị Hằng vui lòng vì những công sức, vất vả cuối cùng cũng có những quả ngọt đầu tiên. 

Niềm tin chiến thắng 

Phía trước dù có nhiều khó khăn vẫn cần vượt qua nhưng điều đó không làm chị Hằng nản chí. Với kế hoạch chuẩn bị có những cơ sở tiếp theo của mình chính là một chiến lược mà chị Hằng đã hoạch định sẵn. Chị vẫn đang tiếp tục trên con đường mình đã lựa chọn, Gieo những hạt giống tri thức cho đời, cho những mảnh đất mà chị yêu mến mà rất đỗi thân thương. 

Từ những câu chuyện có thật này, hành trình Dấn thân đỏ luôn mong muốn ủng hộ những người phụ nữ khởi nghiệp và phát triển, cùng chia sẻ câu chuyện ý nghĩa này để cho hành trình kinh doanh của những người phụ nữ Việt Nam Anh Hùng Bất Khuất của chúng ta thêm phần thuận lợi.

Xem thêm dự án Dấn Thân Đỏ tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *