BỨC HOẠ DƯỚI BÓNG CÂY NGUYỆT QUẾ

5/5 - (5 bình chọn)

Trong tâm trí của giới học sinh, sinh viên, vòng nguyệt quế đại diện, biểu trưng cho sự đăng quang, thành danh của tuổi học trò. Mượn ý nghĩa sâu sắc của loài hoa này, hoạ sĩ Quỳnh Thơ của Hanoi Connection hoạ bức tranh “Hani & Sady đọc sách dưới bóng cây nguyệt quế” với mong muốn những bạn học viên của Hanoi Connection – Saigon Connection luôn được học tập và nuôi dưỡng cảm xúc trong không gian yên lành và dịu mát nhất.

Nguồn gốc hoa nguyệt quế

Nguyệt quế thực thụ hay nguyệt quế Hy Lạp (danh pháp hai phần: Laurus nobilis, họ Lauraceae), là một loài cây thân gỗ hoặc cây bụi lớn với lá thường xanh có mùi thơm, cao tới 10–18 m, có nguồn gốc tại khu vực ven Địa Trung Hải.

Lá nguyệt quế dài khoảng 6–12cm và rộng khoảng 2–4 cm, với mép lá nhăn và có khía răng cưa đều đặn rất đặc trưng. Nó là một loài cây có hoa đơn tính nhưng hoa đực và hoa cái mọc trên các cây khác nhau; các hoa có màu vàng-lục nhạt, đường kính khoảng 1cm, mọc thành các cặp cạnh kẽ lá. Quả là loại quả mọng nhỏ màu đen dài khoảng 1cm, bên trong chứa một hạt.

Nguyệt quế là nguồn cung cấp một loại gia vị trong ẩm thực là lá nguyệt quế, được dùng để tạo hương vị trong nấu ăn. Nó cũng là nguồn để làm vòng nguyệt quế của người Hy Lạp cổ đại. Vòng nguyệt quế đã được dùng làm phần thưởng cho người chiến thắng tại các cuộc thi đấu Pythia và Olympic của người Hy Lạp cổ đại.

Nâng cao tinh thần học tập tự giác

Được học và học được là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau trong học tập, vì sao cùng thầy, cùng cô, cùng chương trình mà nhiều người thành tài, còn nhiều người thì không. Việc của bố mẹ là việc đầu tư cho con được học, còn việc của con cái là làm sao ham học và học được những điều cốt lõi của chương trình. Và điểm khác biệt lớn nhất của người thành công với phần còn lại chính là tinh thần tự giác học tập. Hoa Nguyệt Quế đại diện cho kết quả, còn đọc sách đại diện cho một văn hoá tự giác. Người thích đọc sách là người có tính tự giác và là người có khả năng học được những tri thức tốt nhất. Với phương châm, tạo ra nhiều sự cổ vũ mạnh mẽ mà không cần nói thành lời, thì mỗi bức tranh Hani & Sady dưới vòng nguyệt quế có ý nghĩa như vậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *