TIPS ĐỂ HỌC VIÊN QUAY LẠI TRƯỜNG KHÔNG BỊ BỠ NGỠ

Rate this post

Ngày 04/05/2020 vừa qua học sinh cả nước đã chính thức quay trở lại học tập sau 2 tháng nghỉ học tránh dịch. Bên cạnh tâm trạng hào hứng, nhiều học sinh, sinh viên cũng không giấu nổi vẻ bỡ ngỡ khi quay trở lại trường. Một số bạn tâm sự đã đi nhầm lớp do không nhớ vị trí chính xác các tòa nhà. Ở nhà, nhiều bạn quen với giờ giấc phi khoa học đến tầm trưa mới ngủ dậy nên ngày đầu đi học có hơi buồn ngủ.

Vậy, làm các nào để có thể quay lại trường mà không gặp phải những vấn đề trên? Hanoi Connection sẽ chia sẻ một vài Tips để mọi người cùng áp dụng nhé:

1. Xem Lại Các Tài Liệu Ôn Tập Môn Học Và Thời Khóa Biểu

Dù trong thời gian nghỉ dịch các bạn học viên luôn được bổ sung kiến thức thông qua các lớp học Online. Tuy nhiên, khi trở lại lớp học sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ vì lượng môn học sẽ nhiều hơn và kiến thức sẽ nặng hơn cũng như không khí học trên lớp sẽ áp lực hơn việc ngồi trước máy tính. Do đó các bạn học viên nên dành thời gian để xem lại thời khóa biểu, sắp xếp sách vở đúng môn và kiểm tra lại các tài liệu liên quan đến môn học trước khi đến trường. Và đặc biệt chú ý kiểm tra bài tập về nhà thầy cô giao nhé. Dễ bị kiểm tra lắm đó!

2. Chuẩn Bị Đầy Đủ “Hành Trang” Đến Trường

Sách vở, dụng cụ học tập, bình nước, đồ ăn nhẹ,… là các dụng cụ luôn kề vai sát cánh cùng các bạn học viên đúng không nào? À cũng nhớ đem theo 1 trai dung dịch rửa tay khô nho nhỏ và cả khẩu trang nữa nhé. An toàn là trên hết mà.

Đừng để kỳ nghỉ dài “đánh lừa” trí nhớ của bạn về những vật dụng không thể thiếu này nhé, hãy chuẩn bị sẵn balo trước ngày đến trường để trở lại trường lớp một cách thuận lợi, tự tin nào.

3. Tập Quay Lại Chế Độ Sinh Hoạt Bình Thường

Được nghỉ học dài ngày với một thời gian biểu sinh hoạt thoải mái, thói quen thức khuya, ngủ muộn, sáng dậy trễ dường như đã trở thành nhịp sinh hoạt chung của hầu hết các bạn học viên.

Thế nhưng các bạn học viên đừng để tuần học đầu của mình diễn ra với những ngày muộn học, hối hả đến trường trong tâm trạng bất an, kém minh mẫn, ngồi trên lớp thì ngáp ngắn ngáp dài.

Những ngày mới quay lại lớp học này bài vở còn ít, hãy điều chỉnh từ từ đồng hồ sinh học của bản thân bằng cách có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ lại theo giờ giấc trước đó các bạn đã quen thuộc để khi vào học chính thức, việc thực hiện chính xác thời khóa biểu sẽ không còn khó khăn nữa nhé!

4. Đảm Bảo Sức Khỏe Phòng Chống Dịch Bệnh

Theo những báo cáo gần nhất của Bộ Y tế, để phòng chống hiệu quả dịch Covid-19 cũng như các loại bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp khác, các bạn nên tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, nâng cao đề kháng và hệ miễn dịch của bản thân bằng cách nạp vào cơ thể các loại vitamin, chất xơ từ việc uống nhiều nước, ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin như rau củ, nước ép,..… Đồng thời, các bạn học viên cũng nên giữ ấm cơ thể, sinh hoạt điều độ, luyện tập thể thao để tránh nhiễm bệnh từ các loại virus, vi khuẩn có hại.

  Hãy để những ngày đến trường luôn là những ngày vui nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *