THỜI ĐIỂM VÀNG CHO NHỮNG NGƯỜI MUỐN BỨT PHÁ TRONG CÔNG VIỆC

Rate this post

1. Những Mục Tiêu Lớn Sẽ Đạt Được Ngay Trước Mắt

Trong xã hội này luôn tồn tại 2 kiểu người, một kiểu là chỉ biết than trách số phận, than trách ông trời, than trách những yếu tố tác động bên ngoài và còn một kiểu người còn lại là luôn nhận ra rằng luôn luôn có cơ hội khi có những biến động lớn đang xảy ra.

Và bạn là ai trong hai kiểu người này?

Nếu là số 1 thì bạn hãy tìm cách chuyển thành số 2 ngay. Ngoài kia khi những tác động của dịch bệnh đang gây ảnh hưởng lên mọi vấn đề của xã hội thì bạn và rất nhiều người khác phải ở nhà để thực hiện chủ trương của chính phủ đó là cách ly xã hội. Thời điểm này giống như những quãng thời gian khi còn là sinh viên vậy đó chính là bạn đang là 1 tỷ phú thời gian. Không có nhiều việc để làm, chính vì vậy nếu thời sinh viên bạn đã tiêu tốn hết thời gian cho những việc vô bổ thì đây lại là quãng thời gian tốt để bạn xây cho mình bản lề của tương lai. Đó chính là học và nâng cao trình độ của mình. Chỉ có thế thì những mục tiêu cao hơn trong tương lai bạn mới đạt được một cách dễ dàng.

2. Hoạch Định Chiến Lược Và Bổ Sung Kiến Thức

Không có con đường nào ngắn hơn con đường đã được vẽ lên từ trước. Bạn muốn giỏi một ngoại ngữ, tăng kỹ năng quản lý, tăng khả năng của bản thân của mình thì hãy vẽ ra cho mình một con đường mà bạn muốn đi và hoàn thiện những gì còn thiếu ngay lúc này. Việc dành ra 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để lên 1 kế hoạch dài hạn là một phương pháp hữu ích cho những ngày nghỉ ở nhà trôi qua nhanh hơn và hiệu quả hơn.

3. Chờ Đợi Thời Cơ Đến

Người ta hay cho rằng may mắn không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi mà may mắn chính là cơ hội đến khi chúng ta có một nền tảng vững chắc và nền tảng đó chính là những kiến thức mà bạn cần phải có để phù hợp với cơ hội đó.

Giả sử bạn muốn được thăng chức quản lý nhưng bạn lại chưa bao giờ thể hiện được năng lực quản lý trước mặt sếp của mình. Bạn muốn tìm kiếm đối tác nước ngoài hoặc có đối tác nước ngoài tìm kiếm đến bạn nhưng bạn lại không thể giao tiếp với họ thì thật là cơ hội đã qua đi mất rồi. Hay đơn cử việc bạn ấp ủ giấc mơ kinh doanh nhiều năm nay, nhưng vòng quay của công việc khiến bạn luôn mải miết với những công việc của công ty mà chưa tích góp được những kiến thức cho kinh doanh riêng sau này. Thì không lúc nào thuận lợi hơn lúc này cho bạn thực hiện những sự chuẩn bị đó.

Bạn sẽ làm gì lúc này?

Dưới đây là 3 lời khuyên mà chúng tôi tặng cho bạn để thời điểm vàng mà bạn không nên lãng phí:

– Tìm học những kiến thức và khoá học bạn hứng thú

– Lên kế hoạch dài hạn cho tương lai của mình

– Và hãy tăng tốc học mỗi ngày

Chúng tôi tin rằng thời gian để bạn ở nhà không còn nhiều nữa, vì vậy hãy cố gắng tranh thủ học tập và rèn luyện càng sớm càng tốt. Vì đó là con đường ngắn nhất mang đến cho bạn thành công trong tương lai.

Chúc bạn may mắn! Và đừng quên chia sẻ nó cho những người bạn mà bạn yêu quý nhé. Để các bạn cùng nhau vượt qua mùa dịch với đầy ắp những kiến thức bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *