DẤN THÂN ĐỎ #02 ĐÁNH ĐỔI THANH XUÂN

Rate this post

Tuổi thanh xuân đẹp nhất là giai đoạn học Đại Học, có bạn lựa chọn những cuộc vui chơi , kết giao bạn bè, nhưng cũng có bạn chọn con đường lập nghiệp ngay từ thời điểm này. Một cô gái bé nhỏ chọn dấn thân vào đam mê ngay từ năm nhất đại học lại là chuyện hiếm. Sự đánh đổi đó giúp cô gái trẻ Nguyễn Thị Thoa, giám đốc một cơ sở trung tâm ngoại ngữ và giám đốc đào tạo giáo viên của một thương hiệu đã có những bước tiến vượt bậc khi bước vào đường đời. Cùng trò chuyện với Thoa để con đường dấn thân của bạn trở nên tràn trề động lực.

Lý do nào khiến Thoa quyết định đi làm từ sớm và lập nghiệp sớm trong khi đa phần bạn bè cùng trang lứa đang hưởng thụ cuộc sống?

Sinh ra trong gia đình có bố mẹ kinh doanh, nhưng kinh doanh về nông nghiệp nên mình thấu hiểu sự vất vả của người trưởng thành như thế nào. Mình luôn tự nhủ, tại sao chúng ta không chuẩn bị từ sớm tại thời điểm đang còn sinh viên để có một bệ phóng vững chắc ngay sau khi ra trường? Tại sao thời gian quý giá như vậy lại không chuẩn bị để có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Lúc Thoa quyết định kinh doanh bố mẹ có ngăn cản Thoa không?

Có chứ! Bố mẹ nào cũng thương con, gia đình nào cũng có tâm thế như vậy, mọi người sẽ tìm mọi cách để ngăn cản con em mình, không phải vì ghét bỏ mà là muốn tốt cho con. Mình đã phải thuyết phục bố mẹ mình nhiều lần sau đó mới được sự đồng thuận. Nhưng mình hiểu bố mẹ rất lo và thương mình. Trước hôm khai trương cơ sở bố mẹ mình không ngủ nổi. Nên những điều đó càng thôi thúc mình phải quyết tâm hơn để có được những thành quả và chứng minh những lựa chọn của mình trước đó là đúng đắn.

Mình được biết Thoa mới kết hôn, vậy người chồng có ủng hộ việc Thoa kinh doanh?

Thật may mắn cho mình là mình đã lựa chọn được một người chồng phù hợp với tính cách của mình. Mình năng động hoạt bát còn anh ấy lại trầm tính và biết lắng nghe, anh rất hay tư vấn cho mình những điều hay trong công việc, hiện cả hai vợ chồng mình đang cùng kinh doanh. Mình nghĩ thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn không sai. Nhận được sự ủng hộ của anh ấy, trong lúc khó khăn không khiến mình nản chí. Chứ nếu đang khó khăn mà anh ấy lại thêm dầu vào lửa chắc đầu sẽ nổ tung mất. 

Trẻ tuổi như vậy Thoa có sợ mọi người thiếu tin tưởng mình trong công việc không?

Mình nghĩ việc đánh giá con người về tuổi tác trong công việc là sai lầm, nếu nói về kinh nghiệm nghề mình nghĩ mình có rất nhiều giờ dạy và năm dạy với nghề này, thời gian cho một nghề rất quan trọng. Việc rèn luyện và đam mê công việc hàng giờ đồng hồ mỗi ngày sẽ giúp năng lực và trình độ của bạn vươn lên. Trong quá khứ và hiện tại mình đều chọn những người anh, người chị giỏi để giao lưu vì thế mà mình càng ngày càng tiến bộ. Nên khi ai hợp tác với mình, mình quan trọng là niềm tin, có tin tưởng thì làm việc với nhau. Còn không tin tưởng thì cũng không nên mất thời gian làm gì. Đi tìm đúng đồng đội để kết hợp thôi.

Thoa cảm thấy hành trình dấn thân của Thoa hiện tại như thế nào?

Mình cảm thấy cần cố gắng hơn nữa, những gì mình đang làm và sẽ làm sẽ theo đuổi tiêu chí cống hiến cho xã hội, giúp đỡ thật nhiều giáo viên nâng cao tay nghề, mang đến cho trẻ em quê mình một môi trường học Tiếng Anh thật tuyệt vời, thật chất lượng.

Thoa có nhắn nhủ gì tới những bạn trẻ là con gái hiện nay đang có đam mê kinh doanh?

Mình cho rằng, các bạn hãy chuẩn bị thật kỹ. Thời gian sinh viên là thời gian cực kỳ quý báu, hãy mài tay nghề của các bạn thật sắc, dám nghĩ, dám dấn thân để đón nhận những kết quả trong tương lai, giống như thông điệp của chương trình Dấn Thân ĐỏHạnh phúc đến từ đam mê các bạn nhé!

Hãy Tham Gia Vào Nhóm Cộng Đồng Dấn Thân Đỏ Nếu Bạn Cảm Thấy Dự Án Này Thật Ý Nghĩa.

Mọi người hãy cùng nhau chia sẻ và gắn hashtag để lan toả Dự án Dấn Thân Đỏ tới cộng đồng:

#danthando #phunukhoinghiep #phunukinhdoanh #xoabodinhkien #hanhphuctoitudamme 

Nhóm Cộng Đồng: DẤN THÂN ĐỎ

Chia Sẻ Câu Chuyện Của Bạn Với Chúng Tôi: TẠI ĐÂY

Tổng Hợp Các Bài Viết Về Dự Án DẤN THÂN ĐỎ

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900 63 30 63 hoặc 0973 27 00 88 (Giờ hành chính)

– Website: hanoiconnection.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *